Du lịch

Nghỉ lễ 2/9 nhất định phải ghé hết những tọa độ sống ảo siêu đẹp tại đất nước chùa tháp

19/08/2019, 19:00

Những người dân Campuchia rất tự hào về những địa danh này bởi chúng không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa lịch sử.

img

Đền Wat Angkor Wat

Quần thể đền thờ mang tính biểu tượng này là điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của Campuchia đồng thời cũng là niềm tự hào dân tộc Khmer. Đây là một ngôi đền, nơi thờ cúng linh thiêng và là di tích tôn giáo rất lớn. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 như một ngôi đền Hindu, sau đó đổi thành một ngôi chùa Phật giáo, ngôi đền này vinh dự xuất hiện trên quốc kỳ Campuchia như một biểu tượng của quốc gia này.

Mondulkiri

Tỉnh Mondulkiri chủ yếu là quê hương của nhóm dân tộc thiểu số, những người sinh sống trong khu vực đồi núi qua nhiều thế hệ, được mệnh danh là những người chăm sóc rừng thiêng Campuchia. Những người yêu thiên nhiên sẽ rất thích Mondulkiri bởi khu rừng rộng lớn với nhiều hệ động, thực vật quý hiếm. Đây cũng là nơi có một số ít khu bảo tồn voi rất tốt.

Wat Langka

Đây là nơi có ngôi đền lung linh với khuôn viên xinh đẹp và những bức tranh tường đầy màu sắc. Là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Campuchia, được xây dựng từ năm 1442 cho đến nay chùa vẫn được bảo tổn rất tốt và luôn có các buổi thiền miễn phí diễn ra trong suốt cả tuần.

Prasat Preah Viget

img

Prasat Preah Viget là tâm điểm của xung đột trong nhiều thập kỷ. Nằm ở rìa biên giới Campuchia-Thái Lan, ngôi chùa là lý do chính trong cuộc chiến dữ dội giữa hai nước về quyền sở hữu địa điểm linh thiêng này. Prasat Preah Viget được xây dựng từ thế kỷ 9 đến 12 với một loạt các cấu trúc rất ấn tượng.

Koh Ker

Mặc dù khu phức hợp đền Koh Ker ít được biết đến nhưng đây cũng là một nơi thờ cúng linh thiêng cổ xưa mà người Campuchia rất trân trọng. Từng là thủ đô của đế chế Angkor từ 928AD đến 944AD, địa điểm xa xôi này (nằm cách Xiêm Riệp 12km về phía đông bắc) tự hào có 42 công trình tôn giáo và di tích trải dài trên một khu vực 9km nằm giữa rừng thiêng.

Phnom Kulen

img

Phnom Kulen là công viên quốc gia nằm ở tỉnh Xiêm Riệp và được người dân địa phương coi là ngọn núi linh thiêng nhất Campuchia. Nơi đây có bức tượng Phật nằm khổng lồ được tạc trên đỉnh núi cao cùng với thác nước hoàn hảo rất đẹp. Vào những dịp lễ hội tôn giáo người dân Campuchia đổ về Phnom Kulen rất đông đúc để thăm viếng các ngôi đền và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của dòng sông Lingas.

Núi Cardamom

Dãy núi trùng điệp và rừng rậm nhiệt đới rậm rạp này trải dài từ tỉnh Koh Kong ở biên giới Thái Lan đến Pursat ở miền trung Campuchia. Đây là một trong những khu rừng nhiệt đới lớn nhất còn được bảo tồn tốt ở Đông Nam Á với một loạt các loài động, thực vật quý hiếm vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Kep

img

Trước đây khu vực này là một khu nghỉ dưỡng của giới thượng lưu Campuchia, khu nghỉ mát ven biển Kep xinh đẹp với những di tích có từ thời kỳ hoàng kim từ những năm 1950 và 1960. Đến nay, Kep đã trở thành một địa điểm phổ biến với người Campuchia trong các ngày lễ với bãi biển nhỏ cát trắng, hàng dừa xanh và vùng nước biển trong veo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.