Du lịch

Nghỉ lễ 2/9: những điểm đến lý tưởng ở Hà Nội

28/08/2017, 16:48

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, bạn không nên bỏ qua những điểm tham quan hấp dẫn tại Hà Nội dưới đây

1_81596

Đến với Ba Vì, bạn có cơ hội khám phá Vườn quốc gia với hệ sinh thái động thực vật phong phú, đa dạng.

1. Núi Ba Vì, huyện Ba Vì

Là dãy núi đất và đá vôi lớn trải dài trên diện tích khoảng 5.000ha thuộc địa phận ba huyện Ba Vì (Hà Nội), Lương Sơn và Kỳ Sơn (Hòa Bình), cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía tây, núi Ba Vì thích hợp cho những chuyến picnic, cắm trại, dã ngoại ngắn ngày của bạn.

Đến đây, bạn có cơ hội khám phá Vườn quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái động thực vật phong phú, đa dạng, nơi chứa đựng và bảo tồn nhiều lâm thổ sản quí như gỗ, song mây, trẩu, sơn, cây thuốc nam và các loài thú được bảo vệ như hổ, báo, gấu, cầy bay…

Du khách có thể đi thăm vườn quốc gia Ba Vì, leo lên các đỉnh núi như đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa. Từ đây có thể quan sát cả một vùng đồng bằng rộng lớn với đồng ruộng, thành phố, làng mạc, sông hồ. Dòng Sông Đà uốn lượn quanh chân núi ở phía Tây, hồ Suối Hai mênh mông trải rộng, nhờ vậy mà tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình.

10955611_1527333834216566_3794250243637501459_n-00

Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. 

 2. Núi Hàm Lợn, huyện Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội cao 462m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội được mệnh danh là “nóc nhà Thủ đô”. Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng. Từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ.

Nằm cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài nên việc di chuyển tới đây không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ. Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi.

Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. 

du-lich-lang-co-duong-lam(1)

Đường Lâm cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi.

3. Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây

Đường Lâm cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi. Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Ngoài ra Đường Lâm còn có món thịt quay rất nổi tiếng và đáng thử. Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.

9c_jyvmg

Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ.

4. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo là tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Sở dĩ dãy núi này có tên như vạy bởi nơi đây có 3 ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, gồm Thạch Bàn, Thiên Thị, và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển.

Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo nếu đi từ Hà Nội là 2 ngày 1 đêm, bởi ban đêm, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

13_107913

Thiên Sơn – Suối Ngà có vị thế trời ban, không khí mát mẻ quanh năm lại có nhiều loại động vất quý hiếm trú ngụ.

5. Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, huyện Ba Vì

Không thể bỏ qua địa danh du lịch này một khi đã bước chân đến mảnh đất Ba Vì, bởi lẽ Thiên Sơn – Suối Ngà có vị thế trời ban, không khí mát mẻ quanh năm lại có nhiều loại động vất quý hiếm trú ngụ như: chồn, nai, hươu, trăn, khỉ,..Tại đây có đầy đủ các dịch vụ ăn uống, khách sạn, hồ bơi nên bạn sẽ không gặp khó khăn như nghỉ dưỡng tại những nơi khác.

maxresdefault

Vẻ quyến rũ của núi Trầm chính là những con đường mòn trải dài do người leo núi qua thời gian dài tạo ra.

6. Núi Trầm, huyện Chương Mỹ

Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km. Để tới được đây, bạn lái xe theo quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình, tới thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ sẽ có biển báo rẽ phải vào chùa Trầm. Đi theo con đường nhỏ ấy tới chân núi, gửi xe tại đây và bắt đầu leo núi. 

Vẻ quyến rũ của núi Trầm chính là những con đường mòn trải dài do người leo núi qua thời gian dài tạo ra, cùng với những mỏm đá trắng mấp mô trên vách núi. Nơi đây hiện lên một vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng.

Núi Trầm không quá cao nhưng có khung cảnh đẹp, những tảng đá lớn hình thù sinh động, là địa điểm thích hợp cho những buổi cắm trại ngắn mà không phải đi xa.

tham-quan-viet-phu-thanh-chuong-1

Đến Việt phủ Thành Chương bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo.

7. Việt phủ Thành Chương

Việt Phủ nằm tại hồ Kèo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 35 phút lái xe, cách sân bay Nội Bài 15 phút. Nơi đây là một quần thể kiến trúc lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, Việt Phủ Thành Chương đã được nhiều báo quốc tế như: The New York Times, Herald Tribune giới thiệu.

Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo, bên cạnh có thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát. Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, còn có nhà hát Long Đình để xem tiết mục múa rối nước, nơi bán đồ lưu niệm, nhà hàng rất tiện cho chuyến đi chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.