Khám phá

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Điểm vui chơi hấp dẫn nhất Đà Nẵng

27/04/2018, 20:21

Dưới đây là những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

Da Nang- tago-travel001_004

Pháo hoa rực rỡ, những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao sẽ mang đến nhiều ấn tượng thú vị cho du khách đến với Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4

Lễ hội pháo hoa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và suốt mùa hè này, Đà Nẵng được nhiều người xem là một trong những điểm đến hấp dẫn bởi lễ hội pháo hoa vô cùng rực rỡ và hoành tráng. Lễ hội pháo hoa sẽ khai mạc ngay đêm 30/4 và kéo dài suốt hai tháng hè với vô số hoạt động vui chơi không ngừng nghỉ.

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra trong vòng hai tháng, bắt đầu từ 30/4/2018 đến hết 30/06/2018, bao gồm 5 đêm thi mang 5 chủ đề riêng, lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị, với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha. 

Biển Đà Nẵng

Lọt vào top những vùng biển đẹp nhất thế giới, Đà Nẵng sẽ quyến rũ bạn bằng những bãi biển thơ mộng với bờ cát trắng phau cùng làn nước biển xanh mát, trong veo như ngọc.

Đà Nẵng mà không kể đến các bãi biển như Mỹ Khê – nơi được tạp chí Forbes xếp vào danh sách 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới, bãi biển Non Nước, bãi tắm Phạm Văn Đồng, Nam Ô, Thanh Khê… thì quả là một thiếu sót lớn.

Chợ Cồn

Da Nang- tago-travel001_006

Ra đời từ những năm 1940, chợ Cồn là địa điểm du lịch văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng. 

Sở dĩ mang cái tên chợ Cồn là do chợ được hình thành trên một cồn cát đầy lau sậy, khi ấy những gian hàng trong chợ được dựng chủ yếu bằng các chòi tre. Ngày nay, diện mạo của chợ Cồn đã có nhiều thay đổi cùng hàng trăm mặt hàng phong phú, bao gồm cả những thức quà đặc sản của Đà Nẵng.

Nếu bạn là người đam mê khám phá ẩm thực, đừng bỏ lỡ cả một thiên đường ăn uống ngay trong chợ với mức giá cực kỳ rẻ như: bánh xèo, bánh ướt, nem lụi, bún mắm…

Cầu sông Hàn

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, bởi khi đến thăm thành phố Đà Nẵng, bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước số lượng khá khủng của những cây cầu ở đây.

Mỗi cây cầu mang ý nghĩa khác nhau song đều là niềm tự hào của người Đà Nẵng. Cầu sông Hàn là một trong số đó. Cầu sông Hàn được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, nối quận Hải Châu với quận Sơn Trà.

Điều thú vị chính là 23-24h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, bạn sẽ được chứng kiến cảnh cầu quay 90 độ mà chẳng mất một đồng phí nào hết ( từ thứ 2 đến thứ 6 cầu sẽ bắt đầu quay lúc 1:00 sáng, và quay lại lúc 2:00 sáng, hôm nào có tàu thuyền qua thì 4:00 sáng sẽ quay trở lại). 

Chùa Linh Ứng

2_198152

Chùa Linh Ứng chính có pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam (67m) 

Đến Đà Nẵng mà không thăm ngôi chùa Linh Ứng thì quả là thiếu sót lớn. Chùa Linh Ứng nằm tại Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, cách Trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc.

Từ cầu Rồng, bạn đi thẳng Võ Văn Kiệt rồi rẽ trái vào Võ Nguyên Giáp, đi thẳng đến cuối đường Hoàng Sa là đến nơi. Vì chùa nằm lưng chừng núi Sơn Trà nên khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ thành phố Đà Nẵng từ trên cao, một góc nhìn rất mộng mơ cho thành phố biển xinh đẹp này.

Điểm đặc biệt của chùa Linh Ứng chính là pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam (67m) cùng kiến trúc độc đáo, tựa như ta đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, bạn nên đến thăm chùa Linh Ứng để khơi lại sự an nhiên trong lòng.

 Rạn Nam Ô

Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc, rạn Nam Ô là địa điểm du lịch yêu thích của hội nghiền du lịch. Đến đây bạn sẽ vô cùng ấn tượng trước vẻ đẹp hoang sơ của rạn Nam Ô với bãi biển hiền hòa, những khối đá đủ mọi hình thù…

Đặc biệt, nơi đây một thời có rất nhiều rong tảo nên cá hay tìm về theo mùa. Cũng nhờ vậy mà món đặc sản nổi tiếng gỏi cá Nam Ô được ra đời. Nếu đến đây trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, chắc chắn bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Sông Hàn

Dòng sông Hàn là chứng nhân cho biết bao thay đổi của thành phố Đà Nẵng nặng động và ngày càng phát triển.

Sông Hàn còn là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn những màn pháo hoa rực rỡ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Vào những ngày diễn ra lễ hội, con sông Hàn sẽ được tô điểm bằng hàng ngàn bông hoa lửa cùng với những hoạt động đồng hành hấp dẫn không kém như Carnaval, hội chợ....

Đăc biệt, vào ngày 30/4, đêm “Thắp lửa tri ân” hứa hẹn sẽ mang đến những màn biểu diễn vô cùng đặc sắc.

Cầu khóa tình yêu trên sông Hàn

Da Nang- tago-travel002_003

Cầu tình yêu, nơi các bạn trẻ lưu lại dấu ấn tình yêu thông qua những chiếc khóa

Cây cầu đặc biệt này nằm ở phía Đông đường Trần Hưng Đạo, đoạn giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Cầu có hình vòng cung dài 68m, rộng 6m, hướng về giữa sông.

Bạn sẽ không phải mất phí để thăm quan cầu, tuy nhiên nếu bạn muốn bức hình kỷ niệm trên cầu thêm phần thú vị thì có thể thể thuê trang phục hanbook ở ngay gần cầu với giá 25.000 đồng/bộ.

Đây cũng là nơi các bạn trẻ lưu lại dấu ấn tình yêu thông qua những chiếc khóa. Các cặp đôi hãy đến đây vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này để lưu lại những hình ảnh đẹp.

 Cầu Rồng

Là cây cầu có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam, khi đến đây các bạn có thể xem Rồng phun lửa và nước vào các ngày cuối tuần.

Cầu có kết cấu dạng vòm một mặt phẳng duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đầu rồng được thiết kế mô tả hình đầu rồng thời Lý, đuôi rồng được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hình hoa Sen.

Cầu bắc qua Sông Hàn, nối 2 bờ thành phố cùng với nhiều cây cầu nổi tiếng khác của Đà Nẵng như: cầu quay Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý.

Thời gian Rồng phun lửa và phun nước vào 21h thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. Để có chỗ ngồi thuận tiện xem Rồng trình diễn, bạn nên tới sớm hơn 20 phút.

Bà Nà Hills

cam-nang-du-lich-da-nang-ba-na-hills-tu-a-toi-z-mo

Bà Nà Hills là nơi duy nhất tại Đà Nẵng mà du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố

Nhắc đến Đà Nẵng cũng không thể không nhắc đến khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills. Nằm cách trung tâm thành phố 29 km về phía tây nam, Bà Nà Hills chính là một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách dến Đà Nẵng dịp lễ 30/4.

Ở đây một ngày có 4 mùa: sáng tiết xuân, trưa vào hạ, chiều sang thu và đêm về lạnh giá như giữa đông. Trong những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt, tại đây có nhiều dịch vụ giải trí, vui chơi phong cách hiện đại để phục vụ du khách.

Nếu du lịch tới đây vào dịp lễ 30/4 - 1/5 này, bạn sẽ thấy cực kỳ thích thú vì Bà Nà Hills còn là nơi duy nhất tại Đà Nẵng mà du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố cùng với núi rừng rộng lớn bao quanh và những bãi biển tuyệt đẹp nằm ở phía xa xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.