Vận tải

Nghỉ lễ 30/4: Cần Thơ cấm xe tuyến cố định bỏ chuyến, chở khách hợp đồng

23/04/2021, 18:02

Để phục vụ tốt hành khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở GTVT Cần Thơ yêu cầu các đơn vị vận tải sắp xếp, điều tiết phương tiện hợp lý.

img

Sở GTVT thành phố Cần Thơ nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến trên tuyến cố định để vận chuyển theo hợp đồng.

Chiều 23/4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần thơ cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghĩ lễ 30/4 và 1/5, Sở đã triển khai kế hoạch phục vụ vận tải, đồng thời nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến trên tuyến cố định để vận chuyển theo hợp đồng.

Theo Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ, kỳ nghỉ lễ này, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, dự báo lượng hành khách có nhu cầu đi lại từ thành phố Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố và ngược lại sẽ tăng hơn so với ngày thường.

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Giám đốc Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp, bến xe tàu, chủ động xây dựng kế hoạch và phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào đón trả khách hợp lý; cương quyết không cho xe xuất bến khi phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia…

Bến xe có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh vận tải bố trí cho các xe tăng cường giải tỏa khách, hạn chế việc ứ đọng khách; phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách thống nhất phương án tăng cường phương tiện trên tuyến để giải tỏa khách; đồng thời báo cáo danh sách về Sở GTVT để theo dõi quản lý, cấp phù hiệu xe tăng cường.

Các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định, xây dựng kế hoạch tổ chức vận tải bảo đảm đáp ứng kịp thời khi nhu cầu tăng cao, giải tỏa hành khách và hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông; xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý trong thời gian phục vụ lễ; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý vận tải, trong đó chú trọng các biện pháp đảm bảo ATGT, công tác phòng chống Covid-19.

Cạnh đó, các đơn vị phải có biện pháp quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị trong việc chấp hành các quy định về công tác ATGT, không vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ,… xử lý nghiêm đối với các lái xe sử dụng chất ma túy, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, không dừng đỗ đón, trả khách sai quy định, không đặt chỗ cho hành khách khi không có hợp đồng vận chuyểm, không được bán vé, xác nhận đặt chỗ cho hành khách đi xe dưới mọi hình thức. Trước khi sử dụng xe ô tô có tải trọng thiết kế từ 10 hành khách trở lên để thực hiện hợp đồng vận chuyển, đơn vị phải thông báo đến Sở GTVT các thông tin về hành trình, thời gian thực hiện hợp đồng, số lượng hành khách và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước theo quy định.

“Sở cũng đã chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, chỉ dẫn phân luồng bảo đảm giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Tại các bến xe, tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô chở khách ngay tại bến, xử lý nghiêm các vi phạm tự nâng giá cước vận tải không đúng với giá đã niêm yết”, Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.