Du lịch

Nghỉ lễ 30/4: Gợi ý 5 điểm đến giá rẻ gần Hà Nội

08/04/2016, 06:32

Dịp nghỉ lễ 30/4 đang đến gần, nếu bạn chưa biết đi đâu chơi, hãy tham khảo những điểm đến giá rẻ dưới đây.

Dấu ấn đặc biệt - cột mốc Fansipan trên độ cao 3.1

Tới Sapa dịp 30/4, bạn có thể tham gia chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3.143m 

Sapa – Đỉnh Fansipan

Luôn nằm trong top các địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam nên rất dễ hiểu khi Sapa hứa hẹn sẽ là điểm đáng đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Chỉ mất từ 5-6 tiếng di chuyển từ Hà Nội bằng ô tô tự lái, xe giường nằm hoặc ngủ một đêm trên tàu là bạn đã đến Sapa để có những trải nghiệm thú vị khi tới với vùng núi Tây Bắc, Việt Nam.

Tới Sapa, bạn có thể thăm quan các bản du lịch như Cát Cát, Lao Chải, Tả Phìn, thăm Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ - tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đặc biệt nhất bạn có thể tham gia chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3143m so với mực nước biển bằng cáp treo. Thật thú vị đúng không?

Về ẩm thực, ở Sapa có nhiều món đặc sản mà dân du lịch rỉ tai không thể không thử như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, thắng cố, đồ nướng chợ đêm... Sự phong phú và ngọt ngào của ẩm thực Sapa chắc hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Giá khách sạn ở đây dao động từ 500.000 cho tới trên 2,5 triệu đồng/phòng/đêm. Một số khách sạn giá trung bình từ 600 đến 800 ngàn/đêm có thể kể đến như Legend Hotel, 011 Mường Hoa.

Đảo Cô Tô

nha-ben-bai-bien-1148

Những căn nhà gỗ ngay sát mép biển ở đảo Cô tô

Cô Tô nổi tiếng là một trong những biển đảo đẹp nhất miền Bắc. Để đến được Cô Tô bạn cần đi xe khách hoặc xe riêng từ Hà Nội để tới Cảng Vân Đồn – Quảng Ninh. Sau đó đón chuyến tàu cao tốc vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều để di chuyển ra Đảo Lớn.

Khác với nhiều năm trước, đảo Cô Tô giờ đây đã có điện nên tiện nghi hơn trước rất nhiều với hàng quán ăn uống và dịch vụ khách sạn khá phong phú. Nơi đây có rất nhiều điểm thăm quan hấp dẫn như hải đăng Cô Tô, khám phá những bãi biển hoang sơ như Vàn Chảy, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá và đảo Cô tô Con.

Đến Cô Tô đừng quên thưởng thứ hải sản. Có rất nhiều nhà hàng ven biển mà bạn có thể lựa chọn để tổ chức buổi tiệc BBQ vui tưng bừng cùng bạn bè. Hoặc bạn cũng có thể dậy sớm đi chợ hải sản ở khu trung tâm, lựa chọn nguyên liệu tươi ngon sau đó thuê lại các nhà hàng nấu giúp.

Giá phòng khách sạn ở đây trung bình từ 500 đến trên 800 ngàn đêm. Giá nhà nghỉ khoảng 300 ngàn.

Một lưu ý nếu bạn chọn Cô Tô là điểm đến cho dịp lễ 30/4 là nên đặt trước dịch vụ tàu cao tốc và khách sạn để tránh tình trạng cháy chỗ khi sát thời điểm.

Cát Bà

1-cat-ba

Bãi biển đảo Cát Bà

Từ Hà Nội đi Cát Bà mất khoảng 150km. Là hòn đảo có diện tích gần 300km2, đảo Cát Bà nổi tiếng là nơi tập trung các nhà nghỉ, khách sạn và các dịch vụ nghỉ ngơi giải trí tiện ích nằm kề sát bờ biển. Con đường thuận tiện nhất để đến Cát Bà là đi tàu hỏa đến Hải Phòng, rồi từ Hải Phòng dùng ca nô hoặc tàu thủy ra đảo.

Cát Bà được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều các hòn đảo nhỏ có tên gọi riêng đặc sắc. Mỗi hòn đảo có hình dáng khác nhau tạo thành quần đảo du lịch nổi tiếng sạch đẹp.

Đến với Cát Bà du khách không thể không đến với bãi tắm Cát Cò nằm ở phía Đông Nam của đảo. Từ Cát Cò du khách có thể tới thăm Cát Dứa, Cát Ông, Cát Đá Bằng,… Đây là những bãi tắm nhỏ xinh, kín đáo với cát trắng mịn, nước biển có độ mặn cao, trong suốt, nhìn rõ cả nền cát vàng dưới đáy.

Nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn nữa có thể thuê thuyền đi vịnh Lan Hạ và tắm biển tại những bãi cát trong vịnh hoặc tắm tại đảo Khỉ.

Về ăn uống tại Cát Bà, có nhiều lựa chọn tại thị trấn như thưởng thức tu hài, cá song, tôm hùm, cá giò… Tuy nhiên, bạn nên hỏi về giá cả trước khi vào ăn.

Giá phòng khách sạn ở đây trung bình từ 500 đến trên 1 triệu/đêm. Giá nhà nghỉ khoảng 400 ngàn.

Ninh Bình – Tràng An

trang_an_zing_1_2
Quần thể danh thắng Tràng An (Ảnh: Zing news)

Được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, Ninh Bình với quần thể nhiều hang động và đình chùa luôn là điểm đến tuyệt vời của du lịch Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng.

Khoảng cách từ Hà Nội đi Ninh Bình chỉ khoảng 150km, lại có rất nhiều xe khách nhưng tốt nhất bạn nên chọn di chuyển bằng ô tô riêng hoặc xe máy bởi các điểm thăm quan ở đây không tập trung và không phải chỗ nào cũng có xe buýt đi tới.

Những điểm du lịch đẹp nổi tiếng của Ninh Bình có thể kể đến như Tam Cốc, Bích Động với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình. Đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm khiến, bạn cũng sẽ bị chinh phục bởi cảnh sắc tráng lệ ấy.

Ngoài ra bạn còn có thể chọn dong thuyền theo Tràng An, Tam Cốc, tới đầm Vân Long hay luồn lách khám phá từng hang động nơi đây, hay leo lên từng bậc thang của quần thể chùa Bái Đính để đến với điểm cao nhất ngắm toàn cảnh vùng nông thôn Ninh Bình.

Một điểm cộng nữa của điểm du lịch này là ẩm thực và điểm nghỉ dưỡng khá phong phú. Một số khách sạn và resort ở mức 3, 4 sao phù hợp cho gia đình có thể kể đến như Hoàng Sơn Peace, Legend, Emeralda với mức giá từ 1 triệu tới 3 triệu đồng.

Du lịch Tam Đảo

Kinh-nghiem-du-lich-Tam-Dao

Tam Đảo sở hữu khí hậu mát mẻ, không gian lãng mạn

Cách thủ đô khoảng 80km, và mất khoảng 2h đi lại bằng ô tô, khu du lịch Tam Đảo khá gần Hà Nội. Rất nhiều du khách lựa chọn đến đây để tận hưởng khí hậu mát mẻ, không gian lãng mạn, phong cảnh núi non hùng vĩ. Thường mọi người sẽ nghỉ dưỡng tại Tam Đảo khoảng 2 ngày 1 đêm.

Với nhiệt độ trung bình là 18-25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo là Tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

Ngoài ra, Tam Đảo một trong những địa điểm hấp dẫn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua tay áo còn rất hấp dẫn đối với những người muốn trải nghiệm cảm giác đi du lịch bằng xe máy.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều dơn vị lữ hành đã khuyến cáo các khách du lịch nên sắp xếp lịch trình từ sớm để có thể đặt trước các dịch vụ, tránh việc quá tải và chặt chém. Vì vậy, việc đặt trước dịch vụ tại các đơn vị uy tín chính là lựa chọn số một, giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.