Du lịch

Nghỉ lễ 30/4: Người Việt đi đâu không cần visa?

26/04/2016, 14:54

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công dân Việt Nam không cần xin visa vẫn có thể du lịch tại những nước dưới đây.

du_lich

Du khách Việt không cần xin thị thực vẫn có thể du lịch tại nhiều nước (Ảnh minh họa)

Để nhập cảnh vào một quốc gia khác, bạn cần phải có visa. Tuy nhiên Việt Nam đã ký Hiệp định song phương, thỏa thuận miễn visa (thị thực) với 78 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhờ đó mà du khách Việt không cần xin thị thực vẫn có thể du lịch tại những nước dưới đây vào dịp nghỉ lễ 30/4.

Các nước miễn visa

Trong khu vực Đông Nam Á, có 9 nước miễn visa cho công dân Việt Nam. Tuy nhiên, từng quốc gia có quy định thời gian cư trú khác nhau.

Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore và Thái Lan: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Myanmar: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông và thời gian lưu trú không quá 14 ngày. Philippines: Miễn visa cho người lưu trú không quá 21 ngày.

Ngoài ra, một số nước như Cuba, Haiti, Ecuador, Uruguay, Costa Rica, Cộng hòa Panama, Kyrgyzstan, Kyrgyzstan, Ecuador, Saint Vincent and the Grenadines… cũng miễn thị thực cho công dân Việt Nam.

Cấp visa không cần xin trước hoặc miễn visa nhưng có điều kiện đi kèm

Hàn Quốc: Công dân Việt Nam có thể tới đảo Jeju mà không cần visa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến các vùng miền khác vẫn phải xin cấp thị thực như bình thường.

Đài Loan: Du khách đến từ Việt Nam sở hữu visa còn hạn và thẻ cư trú tại các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Schengen (khối biên giới chung châu Âu), Australia và New Zealand được miễn thị thực trong 30 ngày.

Maldives: Chỉ cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, phiếu đặt phòng khách sạn là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng) của bạn.

Mauritius (tên đầy đủ Cộng hòa Mauritius) thực hiện cấp visa online cho người Việt Nam. Sau khi và đăng ký và được chấp thuận trên mạng, du khách chỉ cần in ra và nhận visa tại cửa khẩu khi đến đây.

Đông Timor: Tại sân bay, hải quan Đông Timor sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho bạn với mức phí là 30 USD.

Nepal: Bạn chỉ cần chuẩn bị 20 USD cho visa 15 ngày và 2 ảnh thẻ là có thể xin visa ở ngay sân bay Kathmandu.

Ấn Độ: Công dân Việt Nam được phép xin visa ngay tại 4 sân bay ở Ấn Độ: Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata.

Sri Lanka: Bạn chỉ cần nộp đơn xin visa qua mạng, thanh toán phí visa bằng thẻ ngân hàng và in tờ xác nhận tới sân bay để được đến Sri Lanka.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Nếu sử dụng vé của 2 hãng Emirates và Etihad bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng .

Iran: Người Việt Nam có thể lấy visa với mức phí 50 USD tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày.

Nhiều nước châu Phi, trong đó có Senegal: Khách du lịch đăng ký online sẽ nhận được form xin visa, chỉ cần điền thông tin đầy đủ và nộp ở cửa khẩu, bạn sẽ được cấp visa on arrival. Lệ phí là 50 Euro.

Các quốc gia/lãnh thổ cấp visa không thu lệ phí

Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania, Cuba là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu phổ thông còn hạn và miễn thu lệ phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.