Vận tải

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà ga, bến xe ở TP.HCM ken đặc người

26/04/2019, 21:35

Chiều 26/4, người dân ở TP.HCM bắt đầu đổ ra các bến xe, ga tàu hỏa, sân bay để về quê và đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

img
Hàng nghìn khách chờ đợi tại khu vực kiểm tra an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phan Tư

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại sân bay Tân Sơn Nhất có hàng nghìn hành khách tập trung để đi du lịch và về quê.

Tại quầy check-in của Vietnam Airlines và Vietjet có rất đông hành khách xếp hàng làm thủ tục. Đặc biệt, tại khu vực kiểm tra an ninh của sân bay, lượng khách tăng đột biến. Hàng nghìn hành khách xếp nhiều hàng dài để chờ kiểm tra an ninh.

Cảnh đông đúc đến ngộp thở tại sân bay khiến nhiều người khá mệt mỏi.

img
Hành khách tăng đột biến tại sân bay Tân Sơn Nhất
img
Cảnh giao thông hỗn loạn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tại Bến xe Miền Đông, khoảng hơn 16h đã bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp. Các tuyến đường dẫn vào bến xe, người và xe ra vào liên tục. Nhiều lúc, dòng xe từ cầu Bình Triệu đổ vào bến xe gây xung đột với dòng xe từ Hàng Xanh đi trên QL13 rẽ vào bến xe khiến giao thông ở khu vực trước cổng bến trên đường Đinh Bộ Lĩnh ùn ứ cục bộ.

Đặc biệt, hoạt động rầm rộ của bến xe dù tự phát đối diện Bến xe Miền Đông cũng làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều người đi taxi, grab, xe ôm… phải xuống xe để chạy hoặc đi bộ vào bến xe.

Bên trong bến, các dãy nhà chờ ken đặc hành khách, đa phần là những khách đã mua vé trước và ra bến chờ đến giờ lên xe.

Tại một số quầy vé đi các tỉnh như: Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Đắk Lắk… rất đông hành khách đến hỏi mua vé… Nhiều người dù cố gắng tìm mua một chiếc vé về quê nhưng sau nhiều giờ vẫn vô vọng.

img
Lượng khách tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, hôm nay lượng khách qua bến khoảng 25 - 30 nghìn khách và cao điểm sẽ rơi vào ngày 28/4, khoảng 48 nghìn lượt khách. Hiện bến xe vẫn còn nhiều vé xe tăng cường đủ phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ với chất lượng xe đảm bảo.

Vé xe tăng cường được bán tại các quầy vé ủy thác của Bến xe Miền Đông, từ quầy số 1 đến quầy số 14.

Tương tự, đại diện Bến xe Miền Tây cho biết, bến xe bắt đầu đông khách từ 18h hôm nay khi nhiều người dân, công nhân kết thúc ngày làm việc và bắt đầu ra bến xe về quê, chủ yếu là tuyến đường TP.HCM - Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long…

Dự kiến, lượng khách qua bến hôm nay đạt 55 nghìn lượt khách. Cao điểm phục vụ dịp lễ là ngày mai (28/4) với dự báo lượng khách qua bến có thể đạt 63 - 65 nghìn lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Bến cũng đã chuẩn bị đầy đủ phù hiệu xe, dự trù 50 xe buýt để đảm bảo giải tỏa hành khách khi tăng cao. Công tác an ninh trật tự trong bến và các tuyến đường trước bến xe được chú trọng.

img
Rất đông hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông

Còn tại phà Cát Lái, đến 16h, lượng khách đổ về đây không quá đông. Bến vẫn sử dụng 5 phà để phục vụ. Dự báo, đến cuối ngày sẽ tăng lên 6 phà. Ngày mai, lượng khách qua phà sẽ bắt đầu đông với khoảng 70 - 75 nghìn lượt và sẽ phải sử dụng toàn bộ 7 bến phà để phục vụ hành khách.

Cao điểm phục vụ khách sẽ là ngày 30/4 và 1/5, đông đúc chiều từ Đồng Nai về TP.HCM với dự báo lượng khách có thể đạt gần 100 nghìn lượt.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong, phụ trách bến phà Cát Lái, hiện bến vẫn đang làm thủ tục xin điều chuyển thêm 2 phà tải trọng 200 tấn từ phà Vàm Cống về để phục vụ tốt hơn hành khách trong các dịp lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.