Tài chính

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động đi làm được hưởng lương bao nhiêu?

02/09/2019, 07:56

Không phải người lao động nào cũng biết rõ cách tính lương khi đi làm vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

img
Không phải người lao động nào cũng biết rõ cách tính lương khi đi làm vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (ảnh minh họa)

Mặc dù Quốc khánh 2/9 là ngày nghỉ lễ theo quy định của Bộ Luật Lao động, song, không ít người lao động, đặc biệt trong khối sản xuất vẫn được huy động đi làm. Tuy nhiên chế độ trả lương đi làm trong ngày nghỉ lễ thì không phải ai cũng biết.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật, Công ty Luật hợp danh Đông Nam Á (Sealaw) cho biết, điều 97 Bộ Luật Lao động năm 2012 quy định tiền lương làm thêm giờ được tính như sau:

Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%; Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%; Vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Theo quy định tại điểm e, khoản 1 Điều 115 Bộ Luật Lao động, ngày Quốc khánh 2/9 là ngày nghỉ lễ được hưởng nguyên lương. Do vậy, nếu công ty bố trí làm thêm vào ngày nghỉ lễ thì sẽ phải thanh toán tiền lương bằng 300% tiền lương so với ngày làm việc bình thường.

“Đối với trường hợp hưởng lương theo sản phẩm thì tiền lương sẽ được tính như sau: Tiền lương làm thêm = tiền lương được hưởng trên mỗi sản phẩm x số sản phẩm làm ra trong giờ làm thêm x 300%”, Luật sư Thuật cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.