Showbiz

Á quân gameshow âm nhạc bị truyền clip "nóng", luật sư lên tiếng

26/08/2020, 18:36

Đoạn clip nhạy cảm được phát tán và lan truyền được cho là của một ca sĩ, á quân gameshow âm nhạc.

img
Hình ảnh trích từ clip riêng tư được cho là của một á quân gameshow âm nhạc, cộng đồng mạng đang lan truyền chóng mặt trong hơn 10 ngày qua

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh và những đoạn clip nhạy cảm của một cặp nam nữ. Đáng chú ý, nhân vật nữ chính trong đoạn clip "nóng" có gương mặt khá giống ca sĩ, người từng dự thi nhiều gameshow âm nhạc và đoạt giải Á quân.

Đoạn clip được phát tán nhiều ngày nay và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Trong khi đó từ trước tới nay, trong quá trình hoạt động âm nhạc, ca sĩ trẻ không có scandal. Hiện tại, chúng tôi đang liên lạc với cô để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Thời gian qua, không ít người nổi tiếng đã trở thành nạn nhân của việc bị phát tán những clip riêng tư lên mạng xã hội như T.A, V.M.H… Các đoạn clip bị tung lên mạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và cuộc sống của những người nổi tiếng.

img
Ca sĩ V.M.H cũng từng bị phát tán clip riêng tư

Nói về việc phát tán và chia sẻ clip riêng tư của người khác lên mạng xã hội, luật sư Nguyễn Đăng Thái, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, đây là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự, tùy vào tính chất, mức độ vi phạm.

Theo đó, tùy vào việc xác định động cơ, mục đích của người đăng tải clip, chia sẻ hình ảnh sẽ có các chế tài khác nhau. Nếu nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác thì người đăng tải clip, chia sẻ hình ảnh có thể bị xử phạt 10 – 20 triệu đồng. Trong trường hợp nhằm mục đích truyền bá hình ảnh trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc sẽ bị xử phạt từ 30-50 triệu đồng.

Đặc biệt, nếu những hành vi phát tán clip, hình ảnh gây ra hậu quả nghiêm trọng thì người phát tán có thể bị xử lý hình sự, trường hợp nặng có thể phạt tù 5 năm. Hành vi phát tán clip, hình ảnh gây ra hậu quả nghiêm trọng cũng có thể xử lý hình sự theo tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy với mức phạt có thể lên tới 15 năm tù.

Trong trường hợp bị đối tượng xấu tung clip, ảnh “nóng” lên mạng, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nạn nhân có quyền khởi kiện hoặc nhanh chóng trình báo tại cơ quan công an để thu thập chứng cứ, xử lý kịp thời”, luật sư Thái cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.