Điều tra

Nghi ngoại tình, vợ rủ anh trai dằn mặt chồng bằng búa

04/04/2018, 12:34

Nghi ngờ em rể ngoại tình với vợ mình, anh vợ cùng em gái đã dùng chày, búa đập em rể trọng thương.

hai-anh-em-ruot-giet-nguoi

Hai anh em ruột Đặng Mỹ Chánh và Đặng Thị Xuân Suối đã bị khởi tố về hành vi giết người

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai anh em ruột là Đặng Thị Xuân Suối (SN 1976, trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) và Đặng Mỹ Chánh (SN 1973, anh ruột của Suối, trú tại thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Phú (SN 1975, chồng của Suối, em rể của Chánh).

Theo lời khai của các bị can, từ năm 2012, Suối và Chánh đã nghe bạn bè và người thân bàn tán việc anh Phú có quan hệ bất chính với chị Nguyễn Thị T. (vợ Chánh). Nhưng nhiều lần Chánh tra hỏi vợ, Suối tra hỏi chồng, thì cả anh Phú và chị T. đều phủ nhận mối quan hệ này. Tuy không tìm được chứng cứ nhưng cả hai anh em Chánh – Suối đều âm ỉ ghen tuông trong lòng.

Đầu năm 2017, Phú giấu vợ vay một khoản tiền không nhỏ và đều dùng để chi tiêu cá nhân. Khi các khoản vay này bị ráo riết đòi nợ, anh ta không có khả năng chi trả nên liên tục đòi Suối cho tiền để trả.

Khi Suối không đưa tiền thì Phú dọa sẽ bỏ Suối để lấy một người phụ nữ khác, có khả năng trả nợ được cho anh ta rồi Phú còn ngang nhiên gọi điện thoại cho bạn gái trước mặt Suối. Uất ức vì nghi ngờ chồng ngoại tình bấy lâu nay chưa được giải tỏa, lại thêm cách cư xử của Phú như vậy, nên ngày 19/3, Suối đã đến nhà anh trai tâm sự về việc mình bị chồng đối xử tàn tệ. Nghe em gái khóc lóc, kể khổ, cùng với mối nghi ngờ em rể ngoại tình nên Chánh quyết định phải cho Phú một trận đòn. 

Khoảng 8h ngày 28/3, do có hiện tượng đau bụng, Suối gọi điện thoại ra công ty xin nghỉ (Suối là công nhân cấp dưỡng của Công ty cổ phần Việt Nam gas tại Khu Công nghiệp Thăng Long II).  9h cùng ngày, Suối thấy Phú vẫn nằm ngủ trên chiếc giường kê trong gian phòng bếp thì nhắn tin cho Chánh, Chánh điện thoại lại thì Suối nói: “Anh ơi, hôm nay chồng em ở nhà nhưng em run lắm, không làm được gì”. Chánh bảo Suối cứ can đảm lên, rồi hai anh em thống nhất đầu giờ chiều sẽ bảo hai đứa trẻ con của anh Phú và Suối lên nhà Chánh, sau đó anh ta sẽ xuống nhà Suối để xử lý anh Phú, tránh cho hai con nhìn thấy.

Y hẹn, khi thấy hai đứa cháu con của Phú – Suối lên nhà mình, Chánh dặn hai cháu trông nhà hộ rồi khoảng 13h30 cùng ngày, Chánh đi xe đạp, đeo khẩu trang đến nhà Suối. Tại đây, Suối đã đón Chánh rồi thông báo vị trí nằm của anh Phú cũng như cho Chánh biết đã để sẵn một chiếc chày để cạnh bếp ga.

Chánh đã cầm chày đập vào đầu anh Phú khiến nạn nhân tỉnh dậy, hai bên vật lộn khiến chiếc chày rơi khỏi tay Chánh, Chánh ngã xuống nền nhà. Lúc này, Suối lao vào túm tay, đánh túi bụi vào người anh Phú để Chánh dậy được, nhặt chiếc búa sắt ở cạnh bàn học trong nhà tiếp tục đập nhiều nhát vào đầu, người anh Phú.

Thấy anh Phú kêu la và chảy nhiều máu, Chánh chạy vào nhà vệ sinh thì cũng là lúc một số người dân nghe tiếng kêu chạy sang, mọi người hô hoán và bắt giữ Chánh và giao cơ quan công an, đồng thời đưa anh Phú đi cấp cứu. Anh Phú bị đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, hiện đang hôn mê.

Tại cơ quan điều tra, Chánh đã khai nhận hành vi phạm tội. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã tạm giữ Suối – Chánh và có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai anh em này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.