Xã hội

Nghi nhiễm HIV ở Phú Thọ: Cơ sở khám bệnh chưa được cấp phép

13/08/2018, 15:42

Người nghi dùng chung kim tiêm điều trị khiến nhiều người ở xã Kim Thượng nhiễm HIV không phải là bác sĩ.

38963641_307289430048009_6374225079265394688_n

 Cơ sở khám chữa bệnh của y sĩ Th. nghi dùng chung kim tiêm khiến nhiều người nhiễm HIV chưa được cấp phép


Chiều 13/8, bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Sơn cho biết, công an huyện Tân Sơn đã làm việc với đơn vị để làm rõ vụ việc nhiều người bất ngờ phát hiện có HIV tại xã Kim Thượng và cho biết, người bị nghi vấn dùng chung kim tiêm khiến bệnh nhân bị HIV tên Th. là y sĩ tại Trung tâm chứ không phải bác sĩ.

Bà Hoa cho biết, ban đầu anh Th. vào Trung tâm Y tế dự phòng HIV là điều dưỡng sau đó chuyển qua làm y sĩ. Việc anh Th. khám chữa bệnh tại nhà, Trung tâm không nắm hết được do ở xa. Bà Hoa khẳng định tại xã Kim Thượng không có cơ sở khám chữa bệnh nào được cấp phép. Tuy nhiên, sau khi nghe thông tin vụ việc, đơn vị đã mời anh Th. lên làm việc và viết bản tường trình.

"Trong bản tường trình, anh Th. khẳng định không sử dụng chung kim tiêm cho các bệnh nhân. Hiện tại, đơn vị đang phối hợp với công an huyện Tân Sơn để làm rõ các nghi vấn", bà Hoa nói.

Cùng ngày, Sở Y tế Phú Thọ cho biết, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, tại xã Kim Thượng có 6 trường hợp nhiễm HIV, trong đó 2 người đã tử vong.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 12/8, người dân xã Kim Thượng xôn xao về thông tin nhiều người trong xã bất ngờ phát hiện bị nhiễm HIV, trong đó đã có một số người tử vong. Theo người dân tại địa phương, những người nhiễm HIV tử vong và đang bị nhiễm HIV từng điều trị tại nhà một người tên Th. (xóm Chiềng 3, Kim Thượng), đang công tác tại Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Tân Sơn. 

Hiện Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.