Hồ sơ tài liệu

Nghi phạm đánh bom Brussels từng là nhân viên ở Nghị viện Châu Âu

07/04/2016, 08:05

Một trong những nghi phạm tấn công bằng bom tại Brussels (Bỉ) từng làm nhân viên quét dọn tại Nghị viện Châu Âu.

Cảnh sát Bỉ công bố bức hình của Najim L

Cảnh sát Bỉ công bố bức hình của Najim Laachraoui, nghi phạm đánh bom tại sân bay Brussels 

Ngày 6/4, BBC trích lời giới chức Nghị viện Liên minh Châu Âu (EU) cho biết, nghi phạm tấn công khủng bố đã từng làm việc tại Nghị viện Châu Âu nhiều tháng hè trong năm 2009 – 2010. Nhưng, giới chức này không tiết lộ danh tính nghi phạm.

Nghị viện Châu Âu yêu cầu công ty dịch vụ vệ sinh cung cấp thông tin về Laachraoui. Lúc được thuê, lý lịch người này trong sạch, không có tiền án, tiền sự. Một số nguồn tin khác của BBC cho biết, danh tính người này là Najim Laachraoui, một trong những kẻ đánh bom tại sân bay Brussels. Laachraoui cũng là nghi phạm chính mà cảnh sát theo dõi, truy lùng trong vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong lúc vụ tấn công đẫm máu tại sân bay và ga tàu điện ngầm tại Bỉ khiến ít nhất 35 người chết chưa nguôi ngoai, Thủ tướng Bỉ Charles Michel trấn an người dân rằng Bỉ không thất bại trong cuộc chiến chống khủng bố, ông bảo vệ cách chính phủ xử lý mối đe doạ khủng bố tại đất nước được coi là “trái tim Châu Âu”.

Song, ông Charles Michel cho rằng, để xảy ra những sự việc trước và sau ngày 22/3 là lỗi của tất cả những người tại nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.