An ninh hình sự

Nghi phạm dùng dao cứa cổ tài xế taxi G7 cướp tiền khai gì?

16/01/2022, 20:56

Đối tượng Trường nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định, đã chuẩn bị một con dao dài 30cm để tìm tài xế taxi cướp tài sản.

Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Trường (32 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Trường nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Tối 14/1, Trường chuẩn bị một con dao dài 30cm đi đến khu vực đường Đại Mỗ để tìm mục tiêu cướp tài sản.

Khi đến đường Đại Mỗ, Trường đón taxi do anh Nguyễn Khắc Hoàng điều khiển rồi đề nghị chở đi lòng vòng. Khi đến trước cửa nhà số 133 Nguyễn Tuân, Trường xuống xe và giả vờ nói chuyện tiền nong. Sau đó, nghi phạm hỏi vay tài xế taxi 200.000 đồng.

img

Đối tượng Lê Văn Trường

Anh Hoàng không đồng ý nên Trường tiếp tục đề nghị chở về nơi xuất phát để lấy tiền trả. Tuy nhiên, khi xe đi đến đoạn vắng người ở đường Đại Linh, Trường rút dao kề vào cổ anh Hoàng, cướp 500.000 đồng. Sau đó, nghi phạm lấy ví của nạn nhân nhưng bên trong không còn tiền.

Sau khi lấy được tiền, Trường chưa xuống xe ngay mà yêu cầu anh Hoàng chở đến phố Hoàng Đạo Thúy rồi tẩu thoát. Sau khi gây án, Trường vứt dao ở cổng chợ Nhân Chính (quận Thanh Xuân) rồi đi mua ma túy.

Sau đó, anh Hoàng phải chạy đến cơ sở y tế để cấp cứu trong tình trạng bị thương ở cổ và mặt. Nhận được tin báo về vụ việc, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Công an TP Hà Nội khám nghiệm hiện trường, truy tìm nghi phạm. Đến 20h ngày 15/1, lực lượng chức năng bắt được Trường.

Trước đó, vào khoảng 23h10 ngày 14/1, khi đang dừng xe taxi G7 biển kiểm soát 30A – 295.35 tại gần khu chung cư trên địa bàn phường Trung Văn thì có một nam thanh niên có mô tả như trên đến yêu cầu lái xe chở đến một địa điểm chưa xác định.

Khi đến đoạn đường vắng, gã hành khách lộ mặt là tên cướp đã rút trong người 1 con dao nhọn bất ngờ cứa cổ lái xe định cướp. Theo phản xạ và đã được tập huấn về tình huống cướp xe, đồng thời đề cao cảnh giác nên tài xế taxi đã mở cửa chạy thoát ra ngoài. Tên cướp thấy vậy cũng cầm theo con dao bỏ chạy.

Nạn nhân là lái xe taxi G7 được xác định là anh Nguyễn Khắc Hoàng (SN 1977, ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Anh Hoàng sau khi đi trình báo cơ quan công an đã được đưa và viện cấp cứu. Hiện sức khỏe đã qua cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.