Điều tra

Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng là quân nhân, đã tự sát

29/09/2017, 18:40

Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở khu công nghiệp Hoà Phú, Vĩnh Long là một quân nhân và đã tự sát.

doi tuong cam vat nghi la sung de cuop tien (2)

Hình ảnh thủ phạm cầm súng cướp ngân hàng ở Vĩnh Long được cắt từ camera an ninh

Tối 29/9, Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định được thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) là quân nhân và đã tự sát tại nơi làm việc. Danh tính người này chưa được công khai.

Được biết, quá trình Cơ quan Công an đã phối hợp với ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, phát hiện bức thư tuyệt mệnh của người này với nội dung là đã gây ra vụ cướp ngân hàng do “nợ tiền ngân hàng và một số tiền lớn của công ty xăng dầu...”.

Thông tin này được Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, người phát ngôn Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận vào tối cùng ngày.

Theo Đại tá Ngân, đến thời điểm này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Do vụ án có liên quan đến quân nhân nên Công an tỉnh đang làm các thủ tục chuyển giao cho cơ quan điều tra Khu vực 3 (Quân khu 9) tiếp tục điều tra làm rõ. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 27/9. một đối tượng chạy xe tay ga, đầu đội mũ bảo hiểm, đeo găng tay, che kín mặt đẩy cửa xông vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh KCN Hòa Phú, đối tượng chĩa khẩu súng (chưa rõ súng thật hay giả - PV) vào mặt nhân viên bảo vệ, khống chế nhân viên giao dịch, khách hàng cướp đi 207 triệu đồng và nhanh chóng tẩu thoát. Vụ cướp xảy ra chỉ trong vòng 3 phút và đã được camera an ninh ghi lại.

Nhận được tin báo, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng các Đội nghiệp vụ công an tỉnh Vĩnh Long và huyện Long Hồ đã đến hiện trường tiến hành trích xuất camera an ninh của ngân hàng, khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đã cử một tổ công tác vào phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra vụ cướp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.