Hồ sơ tài liệu

Nghi phạm gửi bom thư tới nhà Obama, Clinton và CNN từ Florida

27/10/2018, 20:54

Theo thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ, nghi phạm bị bắt giữ tại thành phố Miami, bang Florida vào ngày 26/10.

Hình ảnh bom thư

Hình ảnh bao bi gói bưu kiện có vật liệu nổ được gửi tới một phòng thu của CNN

Cụ thể, cơ quan điều tra liên bang đã bắt giữ 1 nghi phạm được cho là người đứng sau vụ gửi ít nhất 12 bưu kiện chứa thiết bị nổ nhắm đến một loạt các nhân vật cấp cao của đảng Dân chủ Mỹ, bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama, vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton, cựu Tổng Chưởng lý Eric Holder.

Cuộc điều tra được tập trung vào bang Florida, vì tất cả các bưu kiện đều liệt kê văn phòng của Dân biểu Florida Debbie Wasserman Schultz làm địa chỉ trả lại. Các nhân viên FBI đã đột kích một trung tâm thư tín tại Opa-locka, bang Florida vào tối thứ năm và kiểm tra dữ liệu từ các máy quay CCTV của cơ sở này.

Dẫn nguồn tin giấu tên, đài MSNBC cho biết nghi phạm là một người đàn ông tầm 50 tuổi.

Ngay trước khi vụ bắt giữ được công bố, cũng trong ngày thứ sáu, các cơ quan chức năng Mỹ đã phát hiện 2 bom thư được gửi đến cựu Giám đốc Tình báo quốc gia James Clapper tại New York và Thượng nghị sĩ Cory Booker của bang Florida.

Trong vòng 4 ngày qua, các cơ quan bưu chính và mật vụ Mỹ đã phát hiện và ngăn chặn được tổng cộng 12 bom thư gửi đến nhiều chính khách đảng Dân chủ và người nổi tiếng.

Người nhận chủ yếu là những nhân vật thường xuyên chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump, như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Phó Tổng thống Joe Biden hay cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Ngoài ra, còn một phòng thu của CNN tại New York cũng nhận được bom thư với thông tin người nhận là cựu Giám đốc CIA John Brennan, người hay chỉ trích ông Trump trong những lần xuất hiện trên CNN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.