An ninh hình sự

Nghi phạm khủng bố trụ sở công an ở TP.HCM: Ân hận muộn màng

08/07/2018, 19:10
image

Đối tượng kích nổ mìn ở trụ sở công an phường 12 thừa nhận hối hận vì hành động của mình.

khung-bo-1-8962-1531039307

Đối tượng Nam tại cơ quan điều tra

Liên quan đến vụ đặt chất nổ trong trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM, các nghi phạm trong vụ án đều tỏ ra hối hận.

Tin tức trên báo Công an TP.HCM cho biết, Vũ Hoàng Nam (SN 1996, ngụ quận Tân Bình), đối tượng trực tiếp đặt và kích nổ mìn ở trụ sở công an phường 12 thừa nhận việc thanh niên này quyết liệt tham gia vào vụ việc và trước đó cũng a dua theo đám đông xuống đường kích động, gây rối nhằm phản đối Luật Đặc khu kinh tế và Luật An ninh mạng là nhằm "tích cóp chút thành tích" để được kết nạp vào tổ chức phản động của Ngô Hùng (đang ở Mỹ), kẻ đứng sau vụ tổ chức chế tạo chất nổ và gây nổ nhằm vào trụ sở công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nam tỏ ra hối hận. Nam cho biết là con út trong gia đình có 4 anh chị em nên được mọi người cưng chiều. Do thiếu hiểu biết, bị Ngô Hùng lôi kéo nên mới phạm tội.

Xem thêm video kẻ khủng bố đặt chất nổ trong trụ sở công an ở TP HCM như thế nào:

Trong khi đó, Nguyễn Khanh (SN 1964, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) đối tượng chủ mưu trong việc nhận tiền từ các đối tượng phản động lưu vong, mua thuốc nổ và tổ chức phân công nhiệm vụ cho từng người đi khủng bố cũng tỏ ra trăn trở và ân hận rất nhiều nên không ngủ được.

Theo VnExpress, năm 2013, khi Nhà nước lấy ý kiến người dân về một dự thảo luật, ông ta bày tỏ thái độ chống đối, kết nối với Ngô Hùng qua mạng xã hội và được phong cho chức Tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai. Hùng còn hứa sẽ gửi tiền cho ông ta lôi kéo người vào tổ chức và thực hiện các hành vi khủng bố nhằm gây tiếng vang cho lực lượng.

khung-bo-2-6819-1531039307

Đối tượng Nguyễn Khanh - chủ mưu vụ khủng bố

Để thực hiện kế hoạch lần này, Khanh được Ngô Hùng gửi tổng cộng gần 150 triệu đồng. Ông ta mua 10 kg thuốc nổ TNT của nhóm người ở huyện Đăk Mil (Đăk Nông) với giá 1,7 triệu đồng mỗi kg, sau đó giao cho con trai và người cháu là Dương Bá Giang (thợ máy tự do) chế tạo chất nổ.

Ngoài 2 quả nổ đưa cho Nam, Khanh còn giao một quả khác cho Nguyễn Xuân Phương (tức Hậu, 30 tuổi) để đặt tại trụ sở Công an phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Tuy nhiên, do sợ Khanh sẽ thủ tiêu mình sau khi thực hiện vụ này, Phương đã không làm theo.

Bị bắt cùng đồng phạm và 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế, 10 kg thuốc nổ TNT... Khanh thừa nhận toàn bộ hành vi, nói rằng vì hoàn cảnh khó khăn nên đã làm theo lời Ngô Hùng. "Tôi cần tiền nên mới tham gia chứ biết ông ta hứa phong chức tước chỉ là hão huyền", Khanh nói và cho biết phần lớn tiền nhận được đã tiêu xài cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.