An ninh hình sự

Nghi phạm người Trung Quốc trộm ô tô của nhà báo có tâm thần?

26/08/2017, 21:54

Gia đình nghi phạm trộm ôtô từ Trung Quốc đã trình một số giấy tờ chứng minh Hải bị bệnh tâm thần phân liệt.

075022-103235-da-bat-duoc-nghi-pham-trom-xe-cua-tr

Nghi phạm Huỳnh Lương Hải

Ngày 26/8, báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan điều tra đã tiến hành cho trưng cầu giám định tâm thần đối với Huỳnh Lương Hải (33 tuổi, ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) để tiếp tục xử lý theo quy định. Hải là thủ phạm đã gây ra vụ trộm ôtô của một nhà báo làm việc tại Cần Thơ.

Được biết, sau khi bị bắt tạm giam về hành vi trộm cắp ô tô, gia đình nghi phạm Hải từ Trung Quốc đến Cơ quan điều tra tỉnh Hậu Giang cung cấp các bệnh án tại bệnh viện Trung Quốc xác định nghi phạm Hải có dấu hiệu của bệnh tâm thần phân liệt.

Hiện Cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định, nếu nghi phạm Hải bị bệnh tâm thần thì Cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can và tiến hành hành các thủ tục để trục xuất nghi phạm Hải về Trung Quốc.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng 27/7, khi mọi người còn đang say ngủ tại khách sạn Nam Đô 2 (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang), Hải đã phá cửa xe ô tô Honda City BKS 62A-021.16 màu đen của nhà báo N.P.Đ., Trưởng văn phòng đại diện Báo Lao Động tại đồng bằng sông Cửu Long, rồi tông cửa khách sạn tẩu thoát về hướng Cần Thơ. Theo chủ khách sạn, Hải thuê phòng ngủ được 3 đêm thì xảy ra vụ việc.

075104-xe_trom_dvvf

Nghi phạm điều khiển chiếc ô tô trộm được tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đặt tại Cái Răng, TP.Cần Thơ)

Trên đường tẩu thoát về hướng Cần Thơ, nghi phạm đã tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đặt tại Cái Răng, TP.Cần Thơ).

Ngay trong ngày, Công an tỉnh Hậu Giang đã thông báo cho các tỉnh lân cận, phối hợp truy bắt.

Sáng 27/7, tổ tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực bến phà Cầu Quan (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh) phát hiện phương tiện có đặc điểm giống với tang vật vụ trộm nên kiểm tra.

Theo Zing.vn tại cơ quan công an, Hải thừa nhận đã gây ra vụ trộm ôtô của nhà báo khi thuê phòng ở Hậu Giang. Theo lời khai của nghi phạm, người này đã sang Việt Nam du lịch nhiều ngày. Do Hải nhớ nhà nên muốn trộm xe để về Trung Quốc để thăm mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.