Thế giới

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bất ngờ chối tội

19/04/2017, 18:43

Tin mới vụ bé Nhật Linh bị sát hại: Nghi phạm bất ngờ phủ nhận liên quan tới vụ việc...

man-1226-1492138555-6781-1492231088

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Nghi phạm vụ bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản (bé Lê Thị Nhật Linh) đã lên tiếng sau một thời gian sử dụng quyền im lặng trước cơ quan điều tra, theo Sankei.

Cụ thể, vào ngày 18/4 vừa qua, nghi phạm Yasumasa Shibuya đã khai với cảnh sát rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, tên này vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2 (cùng trường với bé Linh).

Tuy nhiên, sau khi đưa con đi học, Shibuya nói rằng mình không được khoẻ nên sau đó chỉ ở nhà. Nghi phạm phủ nhận liên quan tới vụ sát hại bé Linh.

Lời khai này của Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được cho tới thời điểm này.

Trước khi chính thức bị bắt giữ, Shibuya cũng khẳng định chỉ ở nhà vào sáng 24/3 khi cơ quan điều tra đến lấy lời khai. Một số giáo viên, học sinh trả lời nhìn thấy nghi phạm chở con gái đến trường vào lúc sáng sớm bằng chiếc xe hơi màu bạc.

Cảnh sát tỉnh Chiba cũng thu thập được hình ảnh đáng ngờ từ camera an ninh về chiếc xe cắm trại của Shibuya và phát hiện một bé gái có ngoại hình giống Nhật Linh lên chiếc xe này vào đúng sáng em mất tích.

Shibuya có hai chiếc xe, gồm một xe hơi nhỏ và một xe cắm trại. Tối ngày bé Linh mất tích, chiếc xe nhỏ không ở bãi đỗ như thường lệ và ông ta cũng không tham gia tìm kiếm. 

Hình ảnh thu được từ camera an ninh cho thấy chiếc xe xuất hiện nhiều lần trên tuyến đường kết nối trường học, bờ kênh và bờ sông, nơi bé Linh mất tích, đồ vật bị bỏ lại và nơi phát hiện thi thể em.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh được tìm thấy tại hiện trường.

Xem thêm video:

Ở diễn biến có liên quan, đài NHK của Nhật Bản ngày 18/4 đưa tin, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí nước này, bố mẹ của bé gái người Việt Nam đã chia sẻ những gì họ biết cũng như thể hiện tâm nguyện cuối cùng với người con gái cả đã không may gặp nạn và qua đời.

Theo NHK, vào hôm thứ Ba, anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh đã trả lời phỏng vấn của các phóng viên tại nhà riêng ở Nhật Bản.

Trong cuộc trao đổi, anh Lê Anh Hào gửi lời cảm ơn tới cảnh sát và các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Chiba, Nhật Bản. Anh cho biết đã "nói với con gái" về việc nghi phạm bị bắt và anh mong con mình yên nghỉ.

Trong khi đó, mẹ của bé Nhật Linh, chị Nguyễn Thị Nguyên, nói với báo chí rằng, chị đã từng gặp nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Chị Nguyên cho biết nếu thực sự nghi phạm Shibuya Yasumasa đã gây ra vụ việc này thì không thể biết được những ý đồ xấu bên trong, vì bề ngoài của ông ta cũng giống như các phụ huynh khác trong trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.