Hỏi - Đáp

Nghi phạm sát hại cô gái tại quán spa ở Hải Dương đối mặt mức án nào?

12/10/2022, 15:34

Theo luật sư, bị can đối diện với tội danh "giết người", khung hình phạt tù từ 12-20 năm hoặc chung thân, tử hình.

Khoảng 19h30 ngày 10/10, tại quán spa Anh ở xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Phan Trung Hoà (SN 1996), trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã dùng dao đâm liên tiếp khiến chị L.T.N (SN 1996, quê tỉnh Sơn La) tử vong.

Sau đó, Hòa dùng chính con dao gây án tự sát và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện đối tượng đã qua cơn nguy kịch.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, bước đầu điều tra cho thấy, nguyên nhân dẫn đến án mạng là từ mâu thuẫn, cãi vã chuyện tình cảm giữa nghi phạm và nạn nhân. Nghi phạm đã dùng dao thủ sẵn trong người khi đến spa rồi đâm tử vong nạn nhân.

img

Khu vực xảy ra vụ án mạng

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), hành vi giết người của Phan Trung Hoà rất rõ ràng.

Hiện nghi phạm đã qua cơn nguy kịch và cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "giết người".

Để có căn cứ xử lý đối với đối tượng này, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai người làm chứng và thu thập các dấu vết để lại trên hiện trường vụ án để xác định nguyên nhân sự việc, làm rõ hành vi gây án và xác định hậu quả đã gây ra.

Cũng theo luật sư Cường, nếu chỉ vì mâu thuẫn tình cảm mà đối tượng sát hại nạn nhân, hành vi sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn. Do đó, nghi phạm sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc có thể là 20 năm tù hoặc tù chung thân, tử hình.

Ngoài ra đối tượng còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân. Thiệt hại bao gồm tiền chi phí mai táng theo phong tục địa phương, tiền bồi thường tổn thất về tinh thần theo quy định của pháp luật, trường hợp không thống nhất được về mức bồi thường thì gia đình nạn nhân có thể yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

Trước những vụ án mạng do mâu thuẫn tình cảm ngày càng gia tăng, luật sư Cường cho rằng, vấn đề giáo dục đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm, lòng vị tha, trách nhiệm hy sinh, cống hiến và giáo dục kỹ năng sống là vấn đề cần phải đề cao hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.