Điều tra

Nghi phạm tạt a xít vào vợ người tình ở Nghệ An khai gì?

12/04/2021, 18:02

Thấy người tình không dành tình cảm cho mình, Tùng thuê xe ôm đến nhà tạt axit vào mặt vợ người tình để dằn mặt.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ tạt axit

Chiều 12/4, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Đặng Thanh Tùng (49 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An) để làm rõ hành vi tạt axit vào mặt một phụ nữ ở phường Lê Lợi ngày 9/4 gây xôn xao dư luận.

Một điều tra viên cho biết, vào cuối năm 2018, Tùng có quan hệ tình cảm với anh H. (chồng chị Nguyễn Thị H.V). Đến đầu năm 2021, Tùng thấy anh H. không còn dành nhiều tình cảm cho mình nên Tùng tức giận và có ý định sử dụng hóa chất để tạt vào chị V.

Ngày 9/4, Tùng dùng một chiếc can nhựa màu vàng để đựng hóa chất rồi đậy nắp lại và cho vào một túi ni lông. Tiếp đó, Tùng điều khiển xe máy mang theo can nhựa đi đến khu vực phường Quán Bàu để thuê xe ôm cùng đi đến khu vực chợ Ga, thành phố Vinh.

Tại đây, Tùng gửi xe máy của mình ở chợ Ga và nhờ người xe ôm chở đến cổng nhà chị V.. Khi chị V. vừa mở cổng, Tùng cầm can đang đựng hóa chất tạt vào người chị V.. Gây án xong, Tùng lên xe ôm bỏ chạy.

Sau 2 ngày gây án, Tùng bị bắt. Công an đang lấy lời khai của 2 đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Tùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tùng còn khai nhận, tự xin số hóa chất trên (nghi axit) khoảng 500ml tại một quán rửa xe ô tô trên địa bàn thành phố Vinh, mục đích vụ tạt chất lỏng trên là để hủy hoại nhan sắc V.

Theo bác sĩ cho biết, bà V. bị bỏng ở mặt, cổ, ngực, bụng, chân, tay với khoảng 20% cơ thể. Nhiều nơi trên cơ thể bà V. bị bỏng nặng độ 2,3 và sâu độ 4. Đặc biệt là vùng mặt và vùng ngực của bà V. bị bỏng rất nặng. Ngoài ra, mắt phải của bà V. do bị hóa chất vào mắt nên bị bỏng và có nguy cơ hỏng chỉ còn khoảng 2/10 so với mắt bình thường.

Vụ việc đang được Công an TP. Vinh mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.