Thế giới

Nghi phạm vụ xả súng tại Đức không liên quan IS

24/07/2016, 05:24
image

Cảnh sát xác định nghi phạm gây ra vụ tấn công khủng bố tại Munich, Đức không liên quan IS.

11_DKIO

Nghi phạm gây ra vụ tấn công ở Munich không có mối liên hệ với IS.

Hãng tin RT ngày 23/7 cho biết nghi phạm gây ra vụ khủng bố ở Munich, Đức mới đây khiến 9 người thiệt mạng không liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay những người tị nạn.

AFP cũng cho biết thêm rằng đối tượng bắt đầu nổ súng tại một nhà hàng McDonald"s vào khoảng 18 giờ ngày 22/7 (23 giờ Hà Nội), sau đó tiếp tục lao ra đường và xông vào một trung tâm thương mại gần sân vận động Olympic.

Vụ tấn công khủng bố nêu trên đã khiến 9 người thiệt mạng và 21 người bị thương. Tay súng đã tự sát sau khi thực hiện vụ xả súng.

Ông Hubertus Andrae, cảnh sát trưởng Munich cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy nghi phạm 18 tuổi nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài. Ông nói thêm rằng, các nhà điều tra cũng không tìm thấy dấu hiệu liên quan đến nhóm khủng bố IS trong căn hộ của nghi phạm này.

Ngoài ra, cơ quan an ninh Đức còn cho biết rằng nghi phạm từng phải điều trị tâm lý vì trầm cảm nhưng hiện chưa có thông tin về tình trạng tâm thần của hắn khi thực hiện vụ tấn công.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.