Thời sự Quốc tế

Nghi phạm xả súng ở Hà Lan từng ra tòa vì tội hiếp dâm

19/03/2019, 07:22

Bộ trưởng Tư pháp Hà Lan Ferd Grapperhaus cho biết kẻ tấn công trên xe điện ở thành phố Utrecht “đã được chính quyền biết đến”.

img
Tanis được nhìn thấy trên xe điện chỉ ít phút trước khi xả súng vào nhiều người

Thông tin này được Bộ trưởng Grapperhaus đưa ra với giới truyền thông ngày 18/3 nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Điều này được đưa ra sau khi một số tờ báo của Hà Lan, bao gồm tờ Algemeen Dagblad, báo cáo rằng Gokmen Tanis đã ra tòa vào ngày 4/3 liên quan đến một vụ hiếp dâm. Nghi phạm này bị buộc tội tấn công tình dục nhiều lần và đe dọa đốt nhà cô gái.

Năm 2013, anh ta bị nghi ngờ ngộ sát khi nổ súng vào một căn hộ. Trong những năm gần đây người này bị buộc tội trộm cắp, lái xe sau khi uống rượu và nhổ nước bọt vào mặt một sĩ quan cảnh sát.

img
Cảnh sát chống khủng bố bao vây một tòa nhà được cho là nơi tay súng đang ẩn náu

Nghi phạm Gokmen Tanis, người Thổ Nhĩ Kỳ 37 tuổi, bị bắt giữ sau nhiều giờ lẩn trốn trong ngày 18/3, sau vụ xả súng trên xe điện vào sáng cùng ngày khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Trong khi đó, người quen của Tanis ở Thổ Nhĩ Kỳ nói với hãng tin Anadolu rằng người đàn ông 37 tuổi này đã nổ súng vào người thân vì lý do gia đình và sau đó bắn vào những người khác cố gắng can ngăn.

Cha của nghi phạm, ông Mehmet Tanis nói rằng con trai mình nên bị trừng phạt nếu như cảnh sát xác định anh này có tội.

Ông Mehmet Tanis, sống ở thành phố Kayseri, miền Trung của Thổ Nhĩ Kỳ, nói với hãng tin Demiroren rằng ông đã không nói chuyện với con trai mình trong 11 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.