Thế giới giao thông

Nghị sĩ Canada từ chức vì bê bối khỏa thân, đi vệ sinh khi họp trực tuyến

29/05/2021, 13:29

Một nghị sĩ Hạ viện Canada vừa phải xin từ chức sau 2 bê bối “trần như nhộng” và đi vệ sinh cá nhân ngay giữa cuộc họp trực tuyến.

img

Nghị sĩ William Amos và ảnh chụp màn hình ông này khỏa thân giữa cuộc họp hồi tháng 4

Ngày 29/5, theo Sputnik, Nghị sĩ William Amos của đảng Tự do cầm quyền Canada, một thành viên Hạ viện từng làm dậy sóng dư luận hồi tháng 4 vì khỏa thân trong khi đang họp trực tuyến qua Zoom, lại tiếp tục khiến các đồng nghiệp choáng váng khi đi tiểu trong một phiên họp trực tuyến khác diễn ra gần đây.

Thông báo qua tài khoản Twitter chính thức, Nghị sĩ William Amos trần tình: “Tối qua trong lúc đang tham dự một phiên họp không công khai của Hạ viện trên trực tuyến, tôi đã đi tiểu mà không hề biết mình vẫn bật camera”. Hãng Sputnik dẫn một số thông tin cho biết, ông Amos đã đi tiểu vào cốc cafe vì đang gọi điện bằng điện thoại bàn, không muốn phải ngắt cuộc gọi.

“Tôi rất xấu hổ vì những hành động của mình và vì sự tai hại từ những hành động đó với những người phải chứng kiến. Tôi sẽ tạm thời ngừng nhiệm vụ Thư ký quốc hội cho Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada François-Philippe Champagne và không đảm nhiệm công việc trong Ủy ban Các vấn đề Cựu chiến binh”, vị Nghị sĩ tuyên bố.

Sau sự việc, rất nhiều Nghị sĩ bảo thủ tại Quốc hội Canada chỉ trích kịch liệt hành động của ông Amos là hành vi không thể chấp nhận.

Nghị sĩ phe bảo thủ Karen Vecchio khẳng định, dù sự việc xảy ra trong cuộc họp không công khai nhưng không có nghĩa là có thể bao biện cho hành động đó. Theo bà Vecchio, đây là lần thứ 2 Nghị sĩ Amos để xảy ra sự cố như vậy, chứng tỏ ông vẫn không đảm bảo môi trường làm việc an toàn sau sự việc đầu tiên.

Trong vụ lùm xùm hồi tháng 4, Nghị sĩ đảng Tự do William Amos, 46 tuổi, đại diện cho các khu vực của vùng Quebec, đã bị bắt gặp xuất hiện trên màn hình cuộc họp trực tuyến của Hạ viện Canada trong tình trạng khỏa thân. Lúc đó, ông Amos giải thích, camera vô tình được bật khi ông đang thay quần áo sau khi chạy bộ. Đồng thời, ông xin lỗi và cam kết không tái diễn sự việc tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.