Thời sự Quốc tế

Nghị sĩ châu Âu: Nếu có biểu tình vì năng lượng ở EU, ông Putin sẽ rất vui

08/10/2021, 13:15

Theo nghị sĩ Kuzmyuk, nhà lãnh đạo Nga Putin sẽ rất vui nếu bên trong EU bùng lên các cuộc biểu tình về Nord Stream 2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ rất vui mừng nếu ở Liên minh châu Âu bắt đầu xảy ra các cuộc biểu tình với các khẩu hiệu về sự cần thiết phải cho vận hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng khí đốt đang diễn ra khi giá cả loại năng lượng này leo thang chưa từng có.

Ý kiến ​​này đã được phát biểu bởi người đứng đầu Nghị viện châu Âu, ông Zbigniew Kuzmyuk, trong một cuộc phỏng vấn với ấn bản tiếng Ba Lan TVP Info.

img

Nghị sĩ Zbigniew Kuzmyuk.

Nghị sĩ Zbigniew Kuzmyuk cho rằng chi phí nhiên liệu xanh (khí đốt) ở châu Âu sẽ tiếp tục tăng cho đến thời điểm những công dân bất đồng chính kiến ​​bắt đầu xuống đường và bày tỏ sự không hài lòng của mình với các nhà chức trách.

Nếu một kịch bản như vậy được thực hiện thì "Putin sẽ rất vui", vì Liên minh châu Âu sẽ phải nhượng bộ Nga và đồng ý cung cấp nhiên liệu xanh thông qua dự án Nord Stream 2.

“Người dân sẽ xuống đường, và ông Putin sẽ rất vui mừng, bởi vì Liên minh châu Âu sẽ tuyên bố rằng liên quan đến sự bùng phát của thảm họa tăng giá khí đốt, cần cho phép Nga cung cấp khí đốt qua Nord Stream 2” – Nghị sĩ Kuzmyuk giải thích, đồng thời nhấn mạnh rằng khi đó “trách nhiệm thuộc về chính quyền Berlin và Thủ tướng Angela Merkel, những người đã dẫn đến tình hình như vậy”.

Trong những tuần gần đây, giá khí đốt ở châu Âu đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, vượt qua mốc 1.600 USD/1 ngàn mét khối.

Trước đó, cựu lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh, Ian Duncan Smith, đã lưu ý rằng sau khi ra mắt Nord Stream 2, Liên bang Nga sẽ có thể "đe dọa tất cả mọi người, bắt đầu từ Ukraine.".

Chính quyền Nga chưa có phản ứng gì với tuyên bố của ông Zbigniew Kuzmyuk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.