Hồ sơ tài liệu

Nghị sĩ đảng Cộng hoà lo ông Trump có quan hệ với Nga

12/12/2016, 09:06
image

Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain kêu gọi ông Donald Trump chấp nhận cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Thượng Nghị sĩ John Mc Cain

Thượng Nghị sĩ John Mc Cain lo ngại Tổng thống đắc cử Donald Trump có quan hệ với Nga

Ngày 12/12, theo giờ Việt Nam, Thượng Nghị sĩ John McCain và Thượng Nghị sĩ Lindsey Graham, thuộc đảng Cộng hoà của Tổng thống đắc cử Donald Trump, thể hiện quan điểm thống nhất với đảng Dân chủ về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Các Nghị sĩ này khẳng định sẽ hợp tác trong cuộc điều tra các vụ tấn công mạng Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS, ông McCain nói: “Thực tế là vậy”. “Điều tôi lo ngại là ông Trump có quan hệ gần gũi riêng tư với Tổng thống Nga Vladimir Putin và rõ ràng họ thoả thuận với nhau rất nhiều vấn đề. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới cách ông Trump tiếp cận Tổng thống Putin và xử lý mối đe doạ từ Nga”.

Ông McCain, Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Thượng viện còn bối rối khi giải thích việc ông Trump thoái thác các báo cáo về việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. “Tôi không biết phải nói thế nào nhưng rõ ràng Nga đã có hành vi can thiệp". Hơn nữa, Ông McCain, Nghị sĩ Lindsey Graham cùng hai Nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer và Jack Reed bày tỏ lo ngại: “Cần phải báo động tất cả người Mỹ trước các báo cáo Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ". Ông cho rằng, các đảng nên thống nhất về vấn đề này, không nên đẩy thành vấn đề đảng phái, bởi "đó là vấn đề quá lớn với nước Mỹ”. Ông McCain cho biết, sẽ có một tiểu ban do ông Graham dẫn đầu để điều tra các cáo buộc tấn công mạng ngay lập tức.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.