Thế giới

Nghị sĩ Mỹ đưa dự luật cấm ông Trump đánh phủ đầu Triều Tiên

27/10/2017, 19:17

Một số nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Dân chủ đã đưa ra dự luật ngăn chặn Tổng thống Trump đánh phủ đầu Triều Tiên.

1b4160517174943-donald-trump-kim-jong-un-composite

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều (ảnh minh họa)

Theo Reuters, mới đây, một số nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật nhằm ngăn cản Tổng thống Donald Trump tiến hành một cuộc tấn công quân sự phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Cụ thể, nội dung trong dự luật nêu rõ chính quyền Mỹ không được phép tiến hành một cuộc tấn công bất hợp pháp chống lại Triều Tiên.

Những nghị sĩ đưa ra dự luật này lo ngại gia tăng căng thẳng về vấn đề hạt nhân Triều Tiên và sợ một ngày nào đó ông chủ Nhà Trắng sẽ khởi động một cuộc chiến đơn phương.

Thượng nghị sĩ Chis Murphy thông qua mạng xã hội Twitter chia sẻ về dự luật nêu trên, được ông cùng với hai thượng nghị sĩ khác là Brian Schatz và Cory Booker đề xuất.

"Dự luật của tôi… nêu rõ rằng mọi cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên - dù là hạt nhân hoặc thông thường - sẽ phạm luật nếu không được quốc hội cho phép… Sai lầm của Tổng thống Donald Trump có thể giết hàng trăm ngàn người trên bán đảo Triều Tiên" – ông Murphy nêu rõ.

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quyết liệt theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa bất chấp sự phản đối của Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới, về phía Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt các đòn trừng phạt mới kèm theo nhiều lời đe dọa sẽ tấn công Triều Tiên bất cứ lúc nào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.