Thời sự Quốc tế

Nghị sĩ Mỹ ép ông Biden gia tăng trừng phạt dự án Nord Stream 2

09/11/2021, 15:06

Nhóm Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ tiếp tục gây sức ép lên chính quyền Washington về dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.

Một nhóm thành viên Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ do Nghị sĩ Jim Risch dẫn đầu đã đề xuất sửa đổi Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), bắt buộc chính quyền Mỹ phải thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2).

Các thành viên của đảng đối lập Mỹ nhấn mạnh, dự án Nord Stream 2 là “phương tiện gây tổn hại tới các đồng minh của Mỹ ở châu Âu”.

Đồng thời, theo họ, đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức, sẽ có hại cho các đồng minh của Mỹ trong khu vực và bên nặng nề nhất là Ukraine.

img

Đường ống của dự án Nord Stream 2.

Tổng thống Biden bắt đầu miễn một số lệnh trừng phạt đối với đường ống dẫn dầu từ đầu năm nay sau khi lãnh đạo Mỹ đạt được thỏa thuận với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tuy nhiên, theo ông Jim Risch, thành viên Cộng hòa hàng đầu thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cho rằng, sau khi ông Joe Biden từ bỏ các lệnh trừng phạt, Nga đã cắt vận chuyển khí đốt qua Ukraine và tăng cường củng cố quân sự ở biên giới Ukraine.

Dẫn sự việc đó, ông Risch tuyên bố: “Chừng nào chính quyền tiếp tục phớt lờ quan điểm của Quốc hội, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy luật pháp để bảo vệ đồng minh và lợi ích của nước Mỹ tại châu Âu , kiên quyết chống lại các dự án gây ảnh hưởng xấu của Điện Kremlin”.

Ngoài Nghị sĩ Risch, còn có các Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa khác ủng hộ sửa đổi luật bao gồm ông Ted Cruz (bang Texas) và Tom Cotton (bang Arkansas).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.