Hồ sơ tài liệu

Nghị sĩ Nga: Triều Tiên có tên lửa tầm xa vươn tới Mỹ

07/10/2017, 12:43

Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa có thể đạt tới bờ biển phía Tây nước Mỹ

Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa ta

Nghị sĩ Nga cho rằng, Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa

Thông tấn RIA của Nga dẫn lời ông Anton Morozov, một Nghị sĩ Nga vừa trở về từ chuyến thăm Bình Nhưỡng cho biết: Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa có thể phóng tới bờ biển phía Tây nước Mỹ.

“Triều Tiên đang chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa tầm xa mới. Thậm chí, họ cho chúng tôi xem các tính toán về toán học cho thấy, tên lửa tầm xa của Triều Tiên hoàn toàn có thể vươn tới bờ biển phía Tây nước Mỹ” – RIA dẫn lời ông Morozov cho hay. “Theo những gì chúng tôi biết, họ dự định phóng một tên lửa tầm xa trong tương lai gần” – vị Nghị sĩ này nói.

Nghị sĩ Anton Morozov đến từ Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ và 2 Nghị sĩ khác của Nga vừa có chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2-6/10.

Phát ngôn của Nghị sĩ Morozov đẩy giá trái phiếu Mỹ tăng cao vì các nhà đầu tư lo ngại về khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa mới nên vội vàng chuyển tài sản vào thị trường được coi là thiên đường trong thời kỳ bất ổn.

Trước đó, tại Washington, một quan chức Mỹ đã đưa ra một số bằng chứng cho thấy Triều Tiên có khả năng đang chuẩn bị thử tên lửa trong khoảng ngày 10/10 – lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.