Thế giới

Nghị sĩ Ukraine: Washington "đâm sau lưng" Kiev bằng những lời khen Nga

09/11/2021, 09:51

Đại biểu Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine) - ông Vadim Rabinovich, cho rằng Hoa Kỳ đâm sau lưng Ukraine khi hết lời khen ngợi Nga.

Ông Vadim Rabinovich, Chính trị gia thuộc phe Đối lập Cương lĩnh - Vì sự sống, đại biểu quốc hội Ukraine đã bày tỏ sự phẫn nộ trên trang Facebook cá nhân sau khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng, tướng Mark A. Milley nhận định, Nga là một trong ba trung tâm quyền lực lớn nhất thế giới và là một cường quốc toàn diện, đã gây được tiếng vang quốc tế rộng rãi.

Cũng trong bài phát biểu ngày 3/11, tướng Mỹ còn nhấn mạnh,ông không thấy có gì đáng chê trách khi quân đội Nga chuyển quân tới gần biên giới phía Tây của Liên bang Nga.
img

Nghị sĩ Vadim Rabinovich.

Vị chính trị gia Ukraine cho rằng tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley, đã giáng một đòn thực sự vào Kiev và là hành vi phản bội với Ukraine.

Không riêng ông Rabinovich, các phương tiện truyền thông Ukraine cũng rộ lên nhiều chỉ trích, cho rằng trong tuyên bố của tướng Mark Milley có dáng dấp của một động thái địa chính trị.

Đơn cử, một tác giả của ấn phẩm Glavred nhận định, qua cách Mỹ mô tả về sức mạnh to lớn của Liên bang Nga và động thái di chuyển của quân đội Nga gần biên giới phía Tây, có thể thấy, Washington muốn khẳng định Moscow sẽ không phát động cuộc chiến nhằm vào Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.