Hồ sơ tài liệu

Nghị sỹ Đảng Dân chủ đồng loạt "kiện" ông Trump tấn công mạng

31/08/2016, 18:16
image

Nghị sỹ Đảng Dân chủ đã gửi thư yêu cầu FBI điều tra ông Trump, từ cáo buộc liên quan tấn công mạng.

donald-trump-short-fingered-vulgarian-fingers-bruc

Các nghị sỹ Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump có liên quan đến các vụ tấn công vào hệ thống máy tính văn phòng của đảng này.

NBC News ngày 30/8 đưa tin, một loạt các nghị sỹ Đảng Dân chủ, thuộc nhiều tiểu ban khác nhau đã viết thư gửi tới Giám đốc FBI James Comey yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra với ông Donald Trump.

Yêu cầu này được đưa ra, sau khi có nghi vấn cho rằng tỷ phú người Mỹ có liên quan đến vụ tấn công hệ thống máy tính văn phòng của Đảng Dân chủ.

"Nhiều nghi vấn đã được đặt ra, về những hành động cả công khai lẫn bí mật của các nhân viên văn phòng tranh cử Donald Trump mang tính chất có lợi cho phía Nga", bức thư gửi FBI có đoạn viết.

>>>>Xem thêm video:

 "Việc cho công chúng Mỹ biết rõ rằng, liệu các hành động như vậy có trực tiếp hay gián tiếp dẫn tới cuộc tấn công hệ thống máy tính Đảng Dân chủ hay không là rất quan trọng", các nghị sỹ Đảng Dân chủ yêu cầu minh bạch vấn đề thông qua cuộc điều tra.

Nghi vấn của Đảng Dân chủ, xuất phát từ việc Giám đốc chiến dịch tranh cử cũ của ông Donald Trump, Paul Manafort, từng giúp điều hành chiến dịch tranh cử năm 2010 của Tổng thống Ukraina Victor Yanukovych - một người có tư tưởng ủng hộ nước Nga.

>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, vào đầu tháng này ông Manafort đã bất ngờ từ chức.

Trước những cáo buộc của Đảng Dân chủ Mỹ, Chính phủ Nga một lần nữa phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công.

Đồng thời, văn phòng tranh cử của ông Trump hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về lá thư trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.