Thời sự Quốc tế

Nghị sỹ Mỹ “cảm thấy phát điên và kiệt sức” vì hành vi của ông Trump

01/12/2019, 11:25

Một số thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ “cảm thấy phát điên và kiệt sức” vì hành vi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

img
Tổng thống Trump - ảnh Business Insider.

Một nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết có một số vị đại biểu nói kín với ông rằng mọi người như muốn phát điên lên với những khoảnh khắc “đau đầu, chóng mặt” mà ông Donald Trump gây ra, cụ thể là, chuyển từ hành vi tham nhũng này sang kiểu vơ vét khác.

“Tôi nghĩ rằng chính điều này bị đẩy lên thành việc luận tội”, - ông Dent nói và đề cập đến tâm trạng của các nghị sĩ ở Hạ viện.

Ông Dent cho biết thêm, bản thân có lẽ đã muốn bỏ phiếu để loại bỏ ông Donald Trump khỏi chính quyền.

Vào tháng 9, một vụ bê bối lớn xảy ra ở Mỹ liên quan đến cuộc trò chuyện hồi tháng 7 của Trump với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Theo các đối thủ chính trị của nhà lãnh đạo Mỹ, để đổi lấy việc cung cấp hỗ trợ tài chính và quân sự cho Kiev, Trump cố gắng thuyết phục người đồng cấp Ukraine tiến hành điều tra về hoạt động của con trai cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden (ông Hunter Biden), khi còn ở nước này.

Trong bối cảnh đó, ở Mỹ cũng bắt đầu quá trình luận tội vị nguyên thủ quốc gia. Tuy nhiên, việc Nhà Trắng công bố bản tốc ký cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo đã bác bỏ toàn bộ những nghi ngờ về áp lực của Trump đối với Zelensky. Dù vậy, sau đó bản tốc ký này được cho là vẫn còn thiếu sót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.