Thế giới

Nghị sỹ Mỹ: Quốc hội đã sẵn sàng buộc tội Tổng thống Trump

18/05/2017, 05:44

Đã khởi đầu thủ tục luận tội tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Al Green, thành viên đảng Dân chủ nói.

Al Green

 Nghị sỹ Al Green, thành viên đảng Dân chủ từ bang Texas

Đã khởi đầu thủ tục luận tội tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Al Green, thành viên đảng Dân chủ từ bang Texas tuyên bố tại Quốc hội Hoa Kỳ được trang Sputnik dẫn lời cho hay.

"Tổng thống Donald Trump không cao hơn pháp luật. Ông Trump có hành động vi phạm rơi vào vòng luận tội, và phải chịu trách nhiệm.

Nếu làm khác đi, điều đó sẽ dẫn đến việc một loạt người Mỹ sẽ mất tôn trọng và sẽ chấm dứt tuân theo các chuẩn mực xã hội của chúng tôi." - ông Al Green viết dòng thông tin trên trang Twitter.

170418193720-democrats-comedians-pressure-shaming-

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh tư liệu: Getty Image)

 Theo lời Nghị sĩ Al Green, Tổng thống Trump đã tạo ra cản trở quá trình điều tra hợp pháp về mối liên hệ giữa trụ sở chiến dịch tranh cử của ông với ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm 2016.

Trong lịch sử Mỹ từng ghi nhận có hai vị tổng thống đã bị Hạ viện trình lên luận tội nhưng sau đó được tha tội bởi Thượng viện, nơi việc truy tố đã không nhận được 2/3 số phiếu yêu cầu.

al-green-congress-trump

Ông  Al Green

Các trường hợp này gồm Tổng thống Andrew Johnson vào năm 1868 khi xảy ra vụ từ chức bất hợp pháp của Bộ trưởng Bộ Chiến tranhvà Tổng thống Bill Clinton năm 1998-1999 vì nghi ngờ khai man và cản trở công lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.