Thời sự Quốc tế

Nghị sỹ Nga cảnh báo về mối đe dọa chiến tranh mới trên thế giới

16/09/2019, 06:39

Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov cho rằng việc gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Iran có thể dẫn đến một cuộc chiến mới.

img
Vụ tấn công vào cơ sở lọc dầu của Arab Saudi - ảnh Gulf News.

Ông Alexei Pushkov đã bình luận về tuyên bố của đồng nghiệp người Mỹ Lindsey Graham, người trước đó đã đề nghị thảo luận về khả năng các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu lửa của Iran trong trường hợp Tehran "tiếp tục khiêu khích".

"Ông Graham muốn kéo Hoa Kỳ vào một cuộc chiến lớn chống lại Iran, kêu gọi tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Iran. Tình hình xung quanh Iran không ngừng gia tăng căng thẳng. Cuộc chiến có khả năng xảy ra nhiều nhất", - ông Pushkov viết trên tài khoản Twitter.

Cuối tuần qua, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hai nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Arab Saudi do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Abkaik ở miền đông Arab Saudi và nhà máy lọc dầu Khurais ở phía đông thủ đô Riyadh, thuộc sở hữu của công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco.

Phiến quân Hussite Yemen sau đó tuyên bố rằng hai nhà máy lọc dầu của Arab Saudi đã bị tấn công do chiến binh phong trào sử dụng hàng chục máy bay không người lái.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công đến từ Yemen và đổ lỗi trực tiếp cho Iran.

Iran cảnh báo Mỹ rằng hai trong số các căn cứ của họ nằm trong tầm bắn của tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.