Thời sự Quốc tế

Nghị sỹ Nga: Litva “hãy trưởng thành” để khôi phục quan hệ với Nga

25/05/2021, 09:02

Nghị sỹ Morozov bình luận về sự căng thẳng ngoại giao giữa Moscow và Vilnius, nói rằng trên thực tế, mọi thứ đều có thể dễ dàng sửa chữa.

img

Nghị sỹ Oleg Morozov.

Để quan hệ với Nga trở lại bình thường, chỉ cần Litva (Lithuania) ngừng theo đuổi chính sách hùng biện gay gắt đối với đất nước của chúng tôi là đủ, Đại biểu Duma Quốc gia Nga, Nghị sỹ Oleg Morozov nói.

Theo chính trị gia Oleg Morozov, khó có thể xảy ra bất cứ điều gì thay đổi trong tương lai gần mà mọi thứ phụ thuộc chủ yếu vào Vilnius.

"Chúng tôi không yêu cầu bất kỳ lời tuyên thệ trung thành nào từ Litva và không yêu cầu bất kỳ sự đảm bảo nào từ họ rằng họ sẽ cư xử tốt với Nga.

Chúng tôi chỉ muốn bình thường hóa những mối quan hệ này và chỉ ngừng sử dụng những luận điệu đang tồn tại ngày nay", ông Oleg Morozov nói trong một cuộc trò chuyện với báo Baltnews.

Nghị sĩ Oleg Morozov tin rằng quan hệ sẽ bắt đầu hồi phục vào thời điểm hiện tại khi chính quyền Litva ngừng tuyên bố về “hành động gây hấn” bị cáo buộc của Nga, điều mà trên thực tế là không tồn tại.

Chúng ta đang nói về việc các nước khác đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Nghị sỹ Oleg Morozov tin rằng Litva không thể can thiệp vào các cuộc xung đột này và vẫn ở bên lề, nhưng Vilnius có quan điểm khác và thể hiện sự sẵn sàng tham gia vào các giới hạn như vậy.

Nghị sĩ Oleg Morozov nói rằng có thể khôi phục quan hệ giữa các nước khi một thế hệ chính trị gia Litva mới đã trưởng thành hơn.

Vào tháng 4 năm 2021, được biết rằng Liên minh Châu Âu đã cắt giảm trợ cấp cho các nước Baltic.

Nga tin rằng một quyết định như vậy được đưa ra hoàn toàn chính đáng, vì bây giờ, trong số những thứ khác, Litva đã nhận được những gì xứng đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.