Thời sự Quốc tế

Nghị sỹ Nga nói gì về tập trận Mỹ-Ukraine gần biên giới Moscow?

12/02/2019, 07:30

Duma Quốc gia Nga đã bình luận về cuộc tập trận Mỹ-Ukraine gần biên giới của Moscow.

img
Binh sỹ NATO tham gia tập trận Sea Breeze (ảnh tư liệu)

Cuộc tập trận Sea Breeze-2019 của quân đội Mỹ và Ukraine gợi nhớ nhiều hơn đến việc mơn trớn của ông chủ đối với chú chuột lang của mình, nhưng trong trường hợp cần thiết, Nga có cách để đối phó với những hành động khiêu khích có thể xảy ra, nghị sĩ Duma Quốc gia Nga từ Crimea Andrei Kozenko bình luận.

Vào năm 2006, thực sự có mối đe dọa khi tổ chức cuộc tập trận Sea Breeze trên bán đảo, thực ra chỉ là cái cớ để hợp thức hóa hoạt động thao dượt.

Trên thực tế, có bằng chứng cho thấy, NATO đã ngầm câu kết với chính phủ Ukraine để lên kế hoạch tổ chức một căn cứ quân sự ở Crimea.

Nhờ những động thái ăn ý, trong đó có hành động của Nga ở Crimea, NATO đã nhận lấy thất bại hoàn toàn với kế hoạch này, ông Kozenko nói.

Đồng thời, nghị sĩ Nga lưu ý rằng ngày nay nguy cơ xâm lược của các nước NATO đang gia tăng.

"Và đây là một mối đe dọa thực sự không chỉ đối với đất nước chúng ta, mà còn đối với việc gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương không che giấu kế hoạch của mình về tăng cường củng cố căn cứ quân sự ở biên giới phía đông châu Âu. Họ nhúng tay cả vào cuộc chiến ở Donbass.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, nếu cần thiết, Nga hoàn toàn có thể đáp trả tương xứng những khiêu khích khả dĩ từ NATO, cũng như kể cả từ những con rối của khối này", chính trị gia Nga nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.