Thế giới

Nghị sỹ Nga trấn an Mỹ sau tuyên bố học thuyết hạt nhân mới

05/02/2018, 12:40

Ngày 4/2, Điện Kremlin cho hay, trong các tài liệu chỉ đạo của Nga, Moscow không trù tính khả năng là bên trước tiên...

41

Một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga

Ông Vladimir Shamanov, thành viên của đảng Nước Nga thống nhất, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma quốc gia Nga tuyên bố như vậy khi bình luận về học thuyết hạt nhân mới của Hoa Kỳ.

Trước đó, trong tuyên bố mới nhất, Mỹ cho rằng Nga đe doạ sẽ là bên trước tiên sử dụng đòn tấn công hạt nhân hạn chế. Còn Washington sẵn sàng đảm bảo đáp lại bằng mức giá đắt không thể chịu đựng nổi với Nga trong trường hợp Moscow nỗ lực gây hấn.

“Đó là lối suy đoán không bình thường. Cách đây một tháng, các nhà quân sự Hoa Kỳ đã đề xuất Thượng viện cho phép giáng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu.

Còn ở chỗ chúng tôi chưa từng có và hiện không có khả năng như vậy trong các văn bản chỉ đạo”, ông Shamanov nhấn mạnh.

Nghị sĩ Nga cho rằng, chiến lược mà Hoa Kỳ vừa công bố là “con đường trực tiếp tới leo thang bùng phát tình hình và đối đầu”.

Cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố học thuyết hạt nhân mới của Hoa Kỳ, dành nhiều chú ý đến đà phát triển của lực lượng hạt nhân Nga.

Trong số những mối đe dọa tiềm năng khác đối với Mỹ, Lầu Năm Góc nêu danh Triều Tiên, Iran và Trung Quốc.

Quân đội Mỹ tuyên bố ọ nỗ lực hướng vào phát triển đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ. Ngoài ra, trong học thuyết mới nói rằng Hoa Kỳ tiếp đầu tư kinh phí để hiện đại hoá lực lượng hạt nhân và phát triển các thành tố của hải, lục và không quân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.