Showbiz

Nghỉ Tết Dương lịch chơi gì, xem gì thì vui?

30/12/2019, 15:15

Năm nay, Tết Dương lịch 2020 rơi vào thứ 4 nên người dân chỉ có một ngày nghỉ lễ. Kỳ nghỉ ngắn nhưng có nhiều chương trình giải trí thú vị.

img
TP.HCM tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp

Đa dạng điểm vui chơi

Tại TP. HCM, nhiều thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và tòa nhà Landmark cao nhất Việt Nam tại phường 22, quận Bình Thạnh. Ngoài ra, còn một địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp là tại Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11).

Cũng tại TP.HCM, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có chương trình Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020. Sự kiện quy tụ dàn sao Việt đình đám như Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường, Trọng Hiếu… Sự kiện diễn ra từ tối ngày 31/12/2019 đến rạng sáng ngày 1/1/2020, để cùng đếm ngược chào năm mới 2020.

Trong khi đó tại thủ đô Hà Nội cũng diễn ra chương trình đếm ngược chào năm mới với “Countdown 2020 - Vũ khúc ánh sáng”, bắt đầu từ 19 giờ ngày 31/12/2019 tại Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Chương trình có mặt dàn sao Việt như ca sĩ Phương Uyên, Lưu Hương Giang, nhóm Ngũ Cung, Oplus, Nhật Thủy, Đinh Mạnh Ninh…

Cách đó không xa, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và đường đôi Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, từ 17h ngày 31/12 sẽ có chương trình nghệ thuật “Tiger Remix 2020 - Hà Nội” diễn ra đến qua Giao thừa. Sự kiện cũng quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Tuấn Hưng, nhóm Da LAB, nhóm Ngũ Cung… Ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám cũng có chương trình nghệ thuật đếm ngược mang tên “Countdown Party - Voyage of time”.

Phim nội – phim ngoại cạnh tranh

img
"Mắt biếc" vẫn có nhiều sức hút tại rạp chiếu phim

Thời điểm nghỉ lễ Tết Dương lịch, rạp chiếu phim cũng có cuộc cạnh tranh giữa các bộ phim nội – ngoại với đa dạng thể loại. Đối với phim Việt, “Mắt biếc” vẫn đang là bộ phim gây chú ý suốt tuần qua. “Cơn sốt” của bộ phim dù có phần thuyên giảm nhưng vẫn chưa hết sức hút. Bộ phim vừa cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng sau 9 ngày công chiếu và hiện vẫn đang là phim “hái ra tiền” ngoài rạp. “Mắt biếc” là cái bắt tay giữa nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ, nhận được nhiều lời khen về sự chau chuốt và chất lượng của phim.

Cùng “Mắt biếc”, “Chị chị em em” cũng nhận được sự quan tâm lớn. Phim có sự tham gia của bộ ba diễn viên Thanh Hằng – Chi Pu – Lãnh Thanh và là bộ phim đầu tay của Kathy Uyên trong vai trò đạo diễn. Phim được xếp vào thể loại giật gân, tâm lý, mang tới nhiều bất ngờ cho người xem với kịch bản nhiều nút thắt và lớp lang, dù vẫn gây tranh cãi trong diễn xuất của diễn viên.

img
"Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp" mang tới nhiều tiếng cười hài hước

Phim ngoại mùa cuối năm cũng đa dạng đề tài và thể loại, từ hài hước, tâm lý, kinh dị, hành động, hoạt hình. Nhiều bộ phim dành cho người lớn như Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp, Trẻ trâu khởi nghiệp, Quái vật nguyên sinh, Vụ án thế kỷ… và trẻ em cũng có những bộ phim dành cho lứa tuổi của mình gồm Cats, Điệp viên ẩn danh, Hài đỏ và 7 chú lùn. Trong đó, Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp là “bom tấn” Hollywood có thương hiệu và được đánh giá tốt về nội dung và cách thể hiện trong phần mới, quy tụ dàn sao hạng A như Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart, Karen Gillan, Nick Jonas…

Sân khấu kịch cũng nhộn nhịp

img
Khả Như (vai Thúy Kiều) trong vở nhạc kịch "Ngẫm Kiều" (Ảnh: NLĐ)

Vì ngày nghỉ lễ rơi vào giữa tuần nhưng nhiều nhà hát kịch cũng có những chương trình giải trí dành riêng cho khán giả của mình, đặc biệt là các sân khấu trong TP.HCM. Sân khấu kịch Hồng Vân có những suất diễn trong ngày 1/1 với vở “Ngẫm Kiều”, “Suối linh hồn”, “Oan hồn truyện” và “Căn hộ 404” tại hai địa điểm là Sân khấu kịch Phú Nhuận và Sân khấu kịch Chợ lớn.

Các vở diễn đều theo phong cách của sân khấu Hồng Vân, mang phong cách kịch kinh dị. Trong đó, “Ngẫm Kiều” là nhạc kịch nhưng cũng mang hơi hướng kinh dị, với sự tham gia của dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Hòa Hiệp, Khả Như…

Sân khấu Thế giới trẻ lại mang tới vở diễn “Chuyện tình Bangkok”, vở hài kịch vui nhộn có các diễn viên như Tiểu Bảo Quốc, Hoàng Phi, La Thành… Lấy bối cảnh thủ đô của Thái Lan, vở kịch kể về đôi tình nhân đến du lịch tại Bangkok, Thái Lan. Vốn vô tâm và kiêu kỳ, cô gái đã có những hành động khiếm nhã với các vũ công tại đây và khiến cho người bạn trai đùng đùng nổi giận.

Những trận cãi vã của họ liên tục kéo theo nhiều hệ lụy và rắc rối sau đó khiến chuyến du lịch bỗng nhiên trở thành thảm họa. Ngoài việc nhắc nhở giới trẻ về sự tôn trọng lẫn nhau trong tình yêu, “Chuyện tình Bangkok” còn đề cập đến các vấn đề xã hội như đồng tính, chuyện giao tiếp thường ngày và giúp đỡ lẫn nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.