Xã hội

Nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có thể tới 9 ngày, Bộ Lao động nói gì?

14/10/2021, 12:49

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có thể kéo dài tới 9 ngày theo đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH.

Với phương án 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều ý kiến lo ngại nhất là sau 1 năm nhiều địa phương thực hiện giãn cách kéo dài bởi dịch Covid-19.

Trước thông tin trên, trưa 14/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động nhấn mạnh: “Thời gian nghỉ Tết chính thức được đưa ra xin ý kiến chỉ trong 5 ngày, những ngày còn lại là ngày nghỉ cuối tuần theo chế độ của người lao động”.

img

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 dự kiến kéo dài tới 9 ngày

Theo ông Thắng, tới thời điểm này Bộ LĐ-TB&XH vẫn đang lấy ý kiến đóng góp từ các cơ quan, bộ ngành cho dự thảo phương án nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

“Dự kiến khoảng chục ngày nữa sẽ hoàn thiện tổng hợp trình Chính Phủ để quyết định”, ông Thắng nói.

Theo Dự thảo của Bộ LĐ-TB&XH, có 2 phương án để lựa chọn gồm: 1 ngày nghỉ trước Tết và 4 ngày nghỉ sau Tết hoặc nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày nghỉ sau Tết.

Về phần mình, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất phương án nghỉ 1 ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết nhằm cân đối thời gian.

Với phương án này, người lao động sẽ được nghỉ liền 9 ngày liên tục, gồm 5 ngày nghỉ Tết và 4 ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Cụ thể nghỉ từ thứ bảy (29/1/2022) đến hết ngày chủ nhật (6/2/2022), tương ứng từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần.

Dự thảo cũng nêu rõ, người lao động không phải là công chức hoặc viên chức sẽ được người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết âm lịch theo điều kiện thực tế và lịch nghỉ đối với công chức, viên chức.

Cùng với đó, người sử dụng lao động có trách nhiệm thông báo lịch nghỉ tới người lao động trước 30 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.