Xã hội

Nghỉ Tết thêm 1 ngày chẳng thể nghèo đi

15/10/2021, 06:40

Nghỉ thêm 1 ngày đất nước cũng chả nghèo đi. Mà ông xem lại, 5 ngày nghỉ Tết theo Luật, 4 ngày còn lại là nghỉ thứ bảy, chủ nhật.

Thông tin Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Tết Nhâm Dần năm nay có thể nghỉ 9 ngày được nhiều người quan tâm. Kính viễn với Kính cận cũng tranh luận về chuyện này:

img

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có thể kéo dài tới 9 ngày theo đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH. Ảnh: Tạ Hải

Kính viễn: Vừa nằm nhà mấy tháng vì Covid-19, giờ được đi làm chả lo làm, nghỉ gì mà dài thế.

Kính cận: Nghỉ hai tháng ông làm gì, có được gặp gỡ gia đình họ hàng nội ngoại không? Nghỉ như vừa rồi càng nghỉ càng dễ bị tâm thần ông ạ.

Kính viễn: Nghỉ dài, được giao lưu gặp gỡ mà không có tiền thì có vui gì. Giờ doanh nghiệp lo chạy đơn hàng trả hợp đồng méo mặt, một ngày nghỉ thêm không chỉ là tiền mà còn thêm nguy cơ lụt tiến độ với các công ty. Theo tôi nghỉ 7 ngày là được.

Kính cận: Nghỉ thêm 1 ngày đất nước cũng chả nghèo đi. Mà ông xem lại, 5 ngày nghỉ Tết theo Luật, 4 ngày còn lại là nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Cũng không có gì quá đặc biệt. Doanh nghiệp cần đảm bảo tiến độ đơn hàng thì đàm phán với lao động.

Mấy nay thấy nhiều người chỉ trích cơ quan đề xuất nghỉ 9 ngày, chắc họ chưa đọc kỹ chỗ này. Nghỉ dài một chút, mọi người có thể chủ động lịch về quê và quay trở lại thành phố để tránh ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.