Bạn cần biết

Nghi trường nấu thịt bẩn, 140 phụ huynh cho con nghỉ học

29/12/2016, 10:48
image

Ngày 28/12, nghi vấn thịt bò để nấu ăn không an toàn,140 phụ huynh ở Hà Tĩnh đã cho con nghỉ học.

nghi-truong-mam-non-nau-thit-ban-140-phu-huynh-cho

Trường Mầm non Cẩm Thịnh, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 28/12, nghi vấn 10kg thịt bò để nấu ăn không an toàn, 140 phụ huynh có con theo học ở trường Mầm non Cẩm Thịnh (xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã cho các cháu nghỉ học.

Trước đó, sáng 27/12, một số phụ huynh có con học tại trường Mầm non Cẩm Thịnh phát hiện một chiếc xe buýt dừng trước cổng trường và thả xuống một thùng thịt bò. Sau khi mở ra, các phụ huynh thấy khoảng 10 kg thịt bò có màu nâu sẫm. Ngay sau đó, có một cô nuôi và cô giáo trong trường ra để đưa thùng thịt vào nấu cho các cháu ăn.

Trước việc thịt bò được vận chuyển bằng xe buýt và thả giữa đường như vậy, nhiều phụ huynh nghi ngờ về nguồn gốc cung cấp thịt cũng như chất lượng vệ sinh của số thực phẩm này không đảm bảo. Ngay lúc đó, họ đã yêu cầu nhà trường mời cán bộ ngành ATVSTP của huyện Cẩm Xuyên, cán bộ Trạm y tế xã, đại diện chính quyền xã Cẩm Thịnh và chủ cơ sở kinh doanh thịt bò đến kiểm tra và lập biên bản số thịt bò trên.

15731705_1165433853572723_768132078_n

Nhiều phụ huynh tụ tập trước cổng trường vì bức xúc

Nhiều phụ huynh rất bức xúc không hiểu vì sao nhà trường lại ký hợp đồng mua thực phẩm với một đơn vị cung cấp thịt bò ở tận TP Hà Tĩnh, cách trường hơn 20km, trong khi trên địa bàn có nhiều cơ sở cung cấp thịt bò sạch. Mặt khác, thịt lại được vận chuyển đến bằng xe buýt theo kiểu trôi nổi.

Cô Vũ Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng trường Mầm non Cẩm Thịnh cho biết, số thịt bò trên được mua tại cơ sở kinh doanh của ông Trương Xuân Thanh tại TP. Hà Tĩnh là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng khi kiểm tra, căn cứ mà cô hiệu trưởng đưa ra để chứng minh lại là giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm... thủy sản.

nghi-truong-mam-non-nau-thit-ban-140-phu-huynh-cho

10kg thịt bò phụ huynh nghi ngờ không đảm bảo chất lượng

Do bức xúc vì nghi ngờ thức ăn không đảm bảo chất lượng, vào sáng 28/12, có đến 140 cháu không được phụ huynh cho đến trường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Đình Kiếm, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Thịnh cho biết, ngày 27/12, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh, xã và lực lượng chức năng đã về trường kiểm tra. Qua xem xét bằng mắt thường thì thấy đây là thịt bò lai bình thường, không có mùi hôi thối. Phụ huynh có yêu cầu lấy mẫu, tuy nhiên vì việc lấy mẫu phức tạp nên cơ quan chức năng không thực hiện.

Xem thêm video: Thịt bò thối sau khi dùng hóa chất biến thành tươi

Theo ông Kiếm, nhiều phụ huynh đề nghị nhà trường mua thực phẩm ở địa bàn cho gần, tuy nhiên trường không mua là vì trên địa bàn chưa nơi nào có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan nhà nước cấp.

“Chúng tôi sẽ đề nghị cho họp phụ huynh lại, nghe ý kiến của họ. Từ đó đưa ra giải pháp ổn định tình hình, làm rõ sự việc cho phụ huynh và nhà trường cũng có định hướng để họ làm”, ông Kiếm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.