An ninh hình sự

Nghi vấn clip Phó chủ tịch Thị xã Nghi Sơn nhận tiền: Đã báo cáo Thị ủy

30/06/2020, 18:21

Theo lãnh đạo thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), sự việc liên quan đến clip đưa tiền cho phó chủ tịch và nội dung tống tiền đã được báo cáo Thị ủy.

img
Hình ảnh các đối tượng quay clip cảnh đưa tiền cho ông Tùng (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến clip quay lại cảnh đưa tiền trong phòng ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là Thị xã Nghi Sơn) và thông tin liên quan đến việc ông này bị tống tiền, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn cho biết: Vụ việc liên quan đến ông Tùng, cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc sang Thị ủy.

Trong một diễn biến khác, có thông tin cho rằng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam các đối tượng: L.X.H (SN 1978), L.T.Đ (SN 1988), L.T.S (SN 1974), đều ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) và N.Q.H (SN 1979, ở Phương Mai, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản (trong vụ quay clip tống tiền lãnh đạo huyện Tĩnh Gia).

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện Công an tỉnh chưa thông tin chính thức. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cụ thể, chính xác cho các cơ quan báo chí.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh trao đổi tiền nong với ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn.

Về việc này, ông Tùng cho biết: “Người trong clip đó đúng là tôi". Số tiền mà đối tượng dí vào tay ông Tùng là khoảng bảy, tám tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (sự việc được đối tượng quay clip) và ông Tùng đã trả lại cho đối tượng, chứ không cầm.

Sau khi có clip, nhóm đối tượng "bắn tin" tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép và gửi một lá thư tới nhà riêng của ông Tùng buộc ông phải đưa cho bọn chúng số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.