An ninh hình sự

Nghi vấn CSGT "vung gậy" làm người đi xe máy ngã chết

07/08/2014, 09:15

Vụ việc xảy ra khoảng hơn 9h ngày 5/8, tại Đường tỉnh ĐT 186, địa phận xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1975), người xã Văn Phú.

Công an tỉnh Tuyên Quang khám nghiệm tử thi
Công an tỉnh Tuyên Quang khám nghiệm tử thi

Sáng 6/8, anh Nguyễn Văn Truyền (em ruột nạn nhân) cho PV Báo Giao thông biết, gia đình đã hoàn tất việc chôn cất anh Tuấn theo phong tục địa phương. Anh Truyền kể: “Khi anh tôi đang trên đường từ chợ về nhà thì gặp tổ CSGT đang làm nhiệm vụ. CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng anh tôi không dừng lại nên họ “vung gậy” vụt. Anh tôi đi khoảng 50-60m nữa thì lao vào tường nhà dân gần đó. Việc này có hai người vi phạm giao thông đang bị lập biên bản ở đó làm chứng”.


Cũng theo anh Truyền, sau khi bị ngã, anh Tuấn vẫn có thể đứng dậy, nói chuyện với mọi người và còn định lái xe về nhưng mọi người ở đó can ngăn. “Một lúc sau anh tôi xỉu đi, sau đó trên đường đi bệnh viện thì anh tôi tử vong”, anh Truyền nói và cho biết: “Khi cắt tóc khám nghiệm tử thi, trên đầu anh tôi có một vết bầm”.

 
Trung tá Trần Trọng Nhự - Đội trưởng Đội CSGT công an huyện Sơn Dương xác nhận trên địa bàn có xảy ra một vụ tai nạn chết người. “Nhưng đó không phải là va chạm giao thông mà đối tượng đi tự ngã”- ông Nhự cho biết. 


Theo Trung tá Nhự, nạn nhân sau khi uống rượu ở chợ, trên đường về do không đội MBH, gặp CSGT đang tuần tra, xử lý vi phạm thì phóng nhanh, không làm chủ tay lái đã đâm vào cột mốc bên đường. Qua khám nghiệm ban đầu, nạn nhân bị dập lá lách. Việc xét nghiệm nồng độ cồn cũng được tiến hành để xem có vi phạm không. “Ban đầu người dân không hiểu, tưởng CSGT truy đuổi nên tụ tập rất đông gây cản trở giao thông. Sau đó, chúng tôi giải thích cho người dân, đúng sai để cơ quan pháp luật xác minh, điều tra và kết luận, nên họ hiểu và giải tán”- ông Nhự cho biết. 


Về chi tiết người thân nạn nhân và người dân chứng kiến nói là CSGT “vung gậy” vụt vào người nạn nhân, ông Nhự cho biết, cơ quan điều tra công an tỉnh đang thụ lý điều tra nên chưa có kết luận. Còn theo anh em báo cáo lại thì không làm việc đó.

Thành - Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.