Xã hội

Nghi vấn lãnh đạo tỉnh Hà Giang yêu cầu sửa bài thi cho con?

17/07/2018, 15:11

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho rằng không có chuyện lãnh đạo lại đi sửa bài cho con...

ong-trinh1

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT cho biết, hành vi nâng điểm của thí sinh trong khi chấm thi đã vi phạm rất nghiêm trọng quy chế thi

Chiều 17/7, tại trụ sở Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hà Giang đã diễn ra họp báo rà soát kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Sở GD - ĐT Hà Giang. Theo đó, người trực tiếp can thiệp sửa 330 bài thi của thí sinh khiến điểm thi THPT Quốc gia của Hà Giang cao bất thường là ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở Giáo dục Hà Giang.

Tại buổi họp báo, với vai trò là Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã xin nhận trách nhiệm về việc để xảy ra sai phạm trong kỳ thi.

Liên quan đến câu hỏi PV việc có nhiều con cháu lãnh đạo tham dự kỳ thi này, có ý kiến cho rằng có thể lãnh đạo đã yêu cầu sửa bài cho con, em mình, ông Quý cho biết, trong quy trình tổ chức thi, có những sự việc, Ban chỉ đạo và Hội đồng thi không thể lường trước được.

"Có những cái yếu nghiệp vụ và chuyên môn nên đã để xảy ra chuyện này. Động cơ của việc làm trên chắc chắn là không trong sáng. Đương nhiên trong 1 kỳ thi có nhiều đối tượng bao gồm cả con các lãnh đạo. Tuy nhiên, tôi nghĩ không có chuyện lãnh đạo lại đi yêu cầu sửa bài cho con. Chúng tôi sẽ làm rõ và trả lời sau”, ông Quý nói và cho biết, trách nhiệm trước hết thuộc về Ban chỉ đạo, Hội đồng thi Hà Giang, sai đến đâu xử lý đến đó. Việc các phụ huynh mua điểm cho con hay không thì phải chờ điều tra, xác minh. Nếu có sẽ xử lý nghiêm.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT cho biết, hành vi nâng điểm của thí sinh trong khi chấm thi đã vi phạm rất nghiêm trọng quy chế thi. Qua xác minh cho thấy, ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở Giáo dục Hà Giang đã trực tiếp can thiệp vào kết quả của thí sinh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.