Showbiz

“Nghi vấn lộ clip nóng” như bóng ma ám ảnh nghệ sĩ

03/03/2021, 09:25

Chỉ cần ở đâu xuất hiện clip nhạy cảm có nhân vật na ná nghệ sĩ nào đó, ngay lập tức mạng xã hội gọi tên nghệ sĩ ấy.

img

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Gần đây nhất, ngày 2/3, trên mạng xã hội bất ngờ xôn xao khi xuất hiện một đoạn clip nóng, trước đó được đăng tải trên một trang web đen với lời khẳng định cô gái trong clip chính là Ninh Dương Lan Ngọc.

Trước mọi đồn đoán, nữ diễn viên “Gái già lắm chiêu” khẳng định, cô không phải là nhân vật trong clip nóng đang tràn lan trên mạng xã hội. “Đây thực sự là một cú sốc đối với tôi.

Là nghệ sĩ hoạt động chân chính và đang là đại diện cho nhiều nhãn hàng uy tín, bản thân tôi luôn phải giữ gìn hình ảnh của mình thật kỹ, không bao giờ cho phép xảy ra những sự việc như thế này”, Lan Ngọc viết.

Lan Ngọc không phải là nghệ sĩ đầu tiên vướng “tai bay vạ gió” như trên. Nhiều ngôi sao Hàn Quốc như: Song Hye Kyo, các nữ ca sĩ nhóm BlackPink, Twice… từng bị ghép vào hình ảnh bằng kỹ thuật Deepfake (cho tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo) của một nữ diễn viên phim 18+ để đăng tải lên trên web đen. Công nghệ này đang hỗ trợ rất nhiều cho những tên tội phạm tình dục.

Thực trạng này tồn tại như một “bóng ma” đối với các nghệ sĩ. Song hiện chưa có quy định rõ ràng về việc ngăn chặn hoặc xử phạt nội dung Deepfake.

Luật sư Trần Anh Dũng (Đoàn Luật sư Hà Nội) thừa nhận, xử lý việc nghệ sĩ bị cắt ghép ảnh với nội dung nhạy cảm trên web đen không dễ. “Tất nhiên, có thể đánh sập trang web nhưng kẻ xấu vẫn có thể lập ra các trang tương tự. Nghệ sĩ cũng có quyền khởi kiện nhưng việc truy vết người đăng tải cũng phức tạp”, vị luật sư nói.

Khi mạng xã hội phát triển, những nội dung bịa đặt, chưa được kiểm chứng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, mỗi người sử dụng mạng xã hội cần nâng cao trách nhiệm công dân và tỉnh táo để trở thành một phần của lá chắn trước những luồng thông tin độc hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.