Đời sống

Uẩn khúc 5 mẹ con ở Cần Thơ ngộ độc vì uống thuốc diệt cỏ

19/11/2019, 12:34

Theo người nhà, nguyên nhân vụ việc có thể do không gọi điện thoại được cho chồng, người mẹ đã cho 4 người con uống thuốc diệt cỏ.

img
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần thơ chăm sóc cho các bệnh nhi

Ngày 19/11, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, nơi đây đã tiếp nhận và đang điều trị cho bốn bệnh nhi là anh em ruột cùng bị ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h ngày 16/11, bốn bệnh nhi là anh em ruột gồm 2 nam, 2 nữ (lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất 22 tháng tuổi) nhập viện với biểu hiện nôn ói do ngộ độc thuốc trừ cỏ, đều còn tỉnh táo.

Theo lời người nhà, tối 15/11, cha mẹ các cháu xảy ra mâu thuẫn. Người mẹ sau đó gọi điện thoại cho chồng không được nên đã cho các con uống thuốc diệt cỏ, bản thân người mẹ cũng uống.

Sự việc sau đó được phát hiện, cả năm người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành đặt sonde, rửa dạ dày, bơm than hoạt khử độc cho các cháu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, các bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ cỏ hoạt chất Glyphosate amomonium với hàm lượng nhỏ, ít độc, lại được phát hiện sớm và cứu chữa kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

“Hiện sức khỏe các em đều đã ổn, chạy nhảy vui chơi bình thường”, BS CKII Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ thông tin.

Riêng người mẹ được đưa đến Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

img

Lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp hay nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.