Thế giới

Nghi vấn người Philippines tham gia IS hành quyết con tin

21/11/2014, 09:39

Hôm qua (20/11), tờ Star của Philippines đưa tin, một công dân của nước này bị nghi ngờ tham gia hành quyết 18 binh lính Syria và nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig.

Hình ảnh trong video phiến quân IS hành quyết ít nhất 15 binh lính Syria
Hình ảnh trong video phiến quân IS hành quyết ít nhất 15 binh lính Syria

Theo tờ Dailymail của Anh thì các nguồn tin thân cận với phiến quân IS tại Syria và Iraq đã xác định với tờ này rằng, một trong số những tên phiến quân thực hiện hành quyết mang quốc tịch Philippines.

Ngay sau khi đoạn video hành quyết nhân viên cứu trợ người Mỹ và 18 binh lính Syria công bố trên Youtube, các cơ quan chống khủng bố của Philippines, Malaysia và Indonesia cũng phối hợp xác minh danh tính và quốc tịch của người đàn ông đó. Tuy nhiên, Quân đội Philippines bác bỏ khả năng có người Philippines tham gia IS. Phát ngôn viên quân đội Philippines, Trung tá Harold Cabunoc cho biết: “Hiện nay, chưa có báo cáo nào xác nhận về việc IS tuyển quân tại Philippines. Đồng thời, ông Harold khẳng định, quân đội Philippines sẽ hợp tác với các chính quyền địa phương tại Philippines để ngăn chặn việc tuyển dụng của IS”.

Lâu nay, dư luận thế giới xuất hiện rất nhiều tin đồn xung quanh việc có người Philippines đang tham gia huấn luyện của IS tại nước ngoài. Bộ Ngoại giao Philippines cũng từng nhận được thông báo về việc có một người Philippines đã trải qua khóa huấn luyện của IS tại Iran và được điều tới chiến đấu tại Syria.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.