Thời sự Quốc tế

Nghi vấn nguyên nhân dẫn đến tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Ấn Độ

03/06/2023, 14:15

Các cơ quan chức năng của Ấn Độ đang điều tra làm rõ vì sao 3 đoàn tàu lại đâm vào nhau gây thảm cảnh đau xót nhất trong hàng thập kỷ qua.

Tính đến trưa 3/6, người đứng đầu Cơ quan phòng cháy chữa cháy bang Odisha, Ấn Độ - ông Sudhanshu Sarangi thông báo, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu tại Ấn Độ là 288 người, ngoài ra còn có khoảng 900 người khác bị thương.

Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục và có rất nhiều người bị thương nghiêm trọng.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã chủ trì cuộc họp để đánh giá lại tình hình liên quan tới vụ tai nạn.

img

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ

Dự kiến, trong ngày, ông Modi cũng sẽ tới hiện trường vụ tai nạn và bệnh viện Cuttack nơi có rất đông người bị thương đang nằm điều trị tại đây.

Hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng một số nguồn tin của hãng PTI cho rằng, khả năng là do lỗi tín hiệu.

Vụ tai nạn kinh hoàng trên xảy ra vào lúc 19h giờ địa phương ngày 2/6, liên quan tới 3 đoàn tàu bao gồm 1 tàu hàng, 1 tàu Howrah Superfast Express, khởi hành từ Bangalore tới Howrah, Tây Bengal và tàu Coromandel Express đang từ Kolkata tới Chennai.

Đại diện Công ty Đường sắt Ấn Độ - Amitabh Sharma cho biết, ở khu vực nơi xảy ra tai nạn, chưa được lắp đặt hệ thống chống va chạm Kavach.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết ưu tiên lúc này là công tác cứu hộ và khôi phục đường sắt. Quân đội Ấn Độ cũng đã được triển khai để hỗ trợ việc sơ tán, điều trị những người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.