Chất lượng sống

Nghi vấn nguyên nhân sản phụ qua đời khi vừa sinh con

23/11/2014, 08:37

Trưa ngày 22/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã thông báo cho người thân việc sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi) đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.

anh Trần Hữu Dũng (mang áo bệnh viện) chồng sản phụ vật vã đau đớn vì mất vợ.
Anh Trần Hữu Dũng (mặc áo bệnh viện) đau đớn vì mất vợ

Anh Nguyễn Xuân Hòa Phú, người thân của sản phụ Huyền cho biết: Chị Huyền nhập viện chiều 21/11 trong tình trạng khỏe mạnh bình thường, có dấu hiệu đau đẻ. Đến 20h15 tối cùng ngày, được các bác sĩ chỉ định sinh mổ. Sau khi phẫu thuật lấy trẻ khỏi bụng mẹ, phải đến 24h cùng ngày, chị Huyền mới được đưa xuống phòng hồi sức. Và đến 11h10 phút ngày 22/11, Bệnh viện thông báo chị Huyền tử vong trước sự bàng hoàng, đau đớn của người nhà.

Người nhà cũng cho biết, trong quá trình hồi sức cấp cứu chị Huyền bị thiếu máu, bệnh viện đề nghị người nhà có cùng nhóm máu đến để tiếp máu. Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện cũng đã tận tình cứu chữa, nhưng chị Huyền đã không qua khỏi. Ông Đoàn Văn Thanh cha ruột của chị sản phụ Huyền nói trong đau đớn: “Con tôi khỏe mạnh bình thường, cháu mổ xong rồi chết. Gia đình chúng tôi cần biết nguyên nhân, cũng như trách nhiệm của Bệnh viện trong việc này.”

Cháu bé con chị Huyền được sinh ra mạnh khỏe nặng 3,3kg. Đây là lần sinh thứ 2 của chị Huyền, con lớn của chị đã học lớp 7. Gia đình của sản phụ xấu số hiện rất khó khăn, cả hai vợ chồng đều làm thợ phụ hồ. Mặc dù mang bầu nhưng chị Huyền vẫn giúp chồng làm việc đến tháng thứ 6 mới nghỉ làm phụ hồ.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh- nơi tiếp nhận sản phụ Huyền cho biết: Bệnh nhân Huyền nhập viện lúc 15h 21/11, thai phụ đủ tháng, nhập viện có dấu hiệu ra máu âm đạo. Qua chẩn đoán, sản phụ mang thai nhau tiền đạo, có vết mổ cũ. Các bác sĩ tại khoa Sản chỉ định mổ lấy thai lúc 20h 15 phút do bác sĩ Hằng mổ chính.

Thai nhi là bé trai, nặng 3,3 kg. Khi kíp trực đang tiến hành khâu cơ tử cung thì bệnh nhân Huyền đôt ngột tím tái, ngừng tim (mạch không, huyết áp không). Bệnh nhân lập tức được cấp cứu ngay trên bàn mổ, máu không đông. Cùng lúc bác sĩ tại các khoa được triệu tập hội chẩn và quyết định cắt tử cung bán phần để cấp cứu lúc 21h 30. Bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến khoa Hồi sức trung tâm cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ban đầu: bệnh nhân choáng nặng, theo dõi thuyên tắt phổi trong mổ lấy thai do nhau tiền đạo cùng vết mổ cũ có rối loạn đông máu. Trong suốt quá trình cấp cứu, bệnh nhân không cải thiện và tử vong. Lãnh đạo Bệnh viện cùng các khoa hội chẩn và xác định bước đầu: Bệnh nhân tử vong do hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu…

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y để xác đinh nguyên nhân vụ việc. Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cũng đang hết sức giúp đỡ gia đình sản phụ xấu số này.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.