Hồ sơ tài liệu

Nghi vấn nhóm Bát tiên do bạn thân Tổng thống Hàn Quốc cầm đầu

02/11/2016, 20:32
image

Bê bối chính trị đình đám nhất Hàn Quốc trong suốt 70 năm qua đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Người biểu tình đeo mặt nạ bà Choi và Tổng thống P

Người biểu tình đeo mặt nạ bà Choi và Tổng thống Park, cầm mô hình con rối trên đường phố Seoul.

Trên khắp đường phố ở thủ đô Seoul, những người biểu tình đeo mặt nạ bà Choi Soon-sil và Tổng thống Park Geun-hye, đồng thời mang theo những mô hình con rối, với ám chỉ rằng nữ Tổng thống Park chỉ là một con rối trong tay người bạn thân.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng còn dẫn thông tin cho rằng, bà Choi đã âm mưu lập ra một nhóm bí mật gọi là “Bát tiên” (8 nàng tiên) – cố vấn riêng cho Tổng thống Park ở hậu trường, nhằm kiểm soát các vấn đề của đất nước.

Tạp chí Sbeconomic diễn giải thêm, rằng "Bát tiên" là nhóm 8 phụ nữ có vai vế do Choi Soon-sil cầm đầu. Các thành viên được cho là những người nắm giữ vai trò quan trọng như giám đốc điều hành, vợ của các chủ công ty, chính trị gia và những người có quyền lực tương tự. Cũng có thể các thành viên này cũng thuộc giáo phái hay thủ lĩnh giáo phái như bà Choi và cha của bà này trước đây, song hiện chưa rõ danh tính cụ thể của “Bát tiên”.

Xem thêm video Trung Quốc phản đối Mỹ đưa tên lửa tới Hàn Quốc:

Thậm chí có Thông tin cho rằng, Tổng thống Park từng ra lệnh thay đổi con dấu của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc thành hình con rồng, bởi rồng là một hình ảnh biểu tượng được “Bát tiên” sùng bái.

Trong một diễn biến liên quan, Yonhap News cho biết, Thị trưởng thành phố Seoul - ông Park Won-soon đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Đáng nói, ông Park Won-soon được dự đoán là một trong những ứng cử viên tiềm năng sẽ tham gia cuộc đua vào Phủ Nhà Xanh năm 2017 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.