Xã hội

Nghi vấn tài xế Camry là nữ: Công an nói "hiểu lầm"

01/03/2016, 16:15

Chiều 1/3, Công an quận Long Biên trả lời Báo Giao thông về những nghi vấn trong vụ xe Camry đâm chết 3 người.

co-gai-lai-xe-camry
Hình ảnh cô gái chui ra từ chiếc xe Camry đâm chết 3 người được camera an ninh ghi lại

Đã kiểm tra vân tay

Cách đây vài phút, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên đã trả lời Báo Giao thông những thông tin mới nhất về vụ tài xế lái Camry đâm 3 người tử vong tại Ái Mộ sáng qua, 29/2.

Theo thượng tá Chức, sáng nay, công an Quận Long Biên đã ký quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Vinh về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng theo Điều 202 Bộ Luật Hình sự

Trước câu hỏi của phóng viên: Có nhiều thông tin cho rằng chính người nhà cô gái ngồi trên xe nói cô gái gây tai nạn? Cơ quan công an đã điều tra thông tin này chưa?, Thượng tá Chức cho biết: "Cô gái tâm sự với mẹ mình vừa mới đâm chết người, người mẹ nghĩ chính con gái lái xe, dư luận cũng hiểu lầm, nhưng qua điều tra xác minh, dựng lời khai nhân chứng, qua camera... khẳng định Phương Anh không phải người trực tiếp gây ra vụ án. Các nguồn chứng cứ khẳng định thông tin trên là có căn cứ".

Cơ quan điều tra cũng đã giám định vân tay trên vô lăng. Công an Hà nội, PC67, Văn phòng Cơ quan công an điều tra Bộ Công an, Cục CSGT đã vào cuộc ngay từ sáng hôm qua. Các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ căn cứ để xử lý đúng người đúng tội, ông Chức nói.

Chủ xe vô can?

Ông Chức cho biết ngay trong chiều qua đã xác định chủ xe và đã triệu tập chủ xe Camry. Người này khai 7h sáng mang xe đến rửa, sau khi giao xe cho Cương - một nhân viên tại hàng rửa xe, cắm chìa khoá trên xe như mọi khi thì về nhà bình thường. Sau đó mới nhận được thông tin xe gây tai nạn, chủ xe không liên quan đến vụ tai nạn trên.

Cũng trong chiều qua, cô gái ngồi trong xe có tên là Phương Anh được cơ quan công an triệu tập đến và khai không ngồi ghế lái.

Theo lời khai của Phương Anh, sau khi xe đâm 3 nạn nhân tử vong, cô về nói chuyện với mẹ là gây tai nạn, người mẹ cứ nghĩ con lái xe gây tai nạn, dư luận cũng nghĩ thế. Nhưng lúc đó Phương Anh ngồi ghế sau ghế lái.

Còn Vinh khai ngay buổi sáng hôm đó có uống rượu tiết canh lòng lợn. Chủ xe để chìa khoá lại, Vinh ngồi lên xe nghịch và lái xe. Từ điểm rửa xe đến hiện trường chỉ vài trăm mét.

Đối tượng Vinh có 2 tiền án về tội trộm cắp, cướp giật. Mới đây bị công an xử lý về tội sử dụng ma tuý.

Trước đó, dù đối tượng Nguyễn Quang Vinh đã ra đầu thú, nhận lái xe đâm chết 3 người nhưng vẫn có thông tin từ người nhà nạn nhân, từ những người có mặt tại hiện trường cho rằng người lái xe gây tai nạn là nữ. Trong đó, có không ít chia sẻ trên mạng xã hội.Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, khi PV Báo Giao thông đề nghị gặp và trao đổi trực tiếp với các nguồn tin này thì đều nhận được lời từ chối. Riêng mẹ cháu bé nạn nhân vụ tai nạn vẫn khẳng định, ngay hôm xảy ra tai nạn, người nhà của cô gái có mặt trên chiếc Camry có đến chia buồn và tự nhận cô gái là người lái xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.